Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận trình bày quan điểm em về điều quan trọng nhất trong 1 lời xin lỗi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận trình bày quan điểm em về điều quan trọng nhất trong 1 lời xin lỗi

Lời giải 1 :

$#thienhuong$

Đáp án `+` giải thích các bước giải:

Tham khảo nheee

`-` Theo em, điều quan trọng nhất trong một lời xin lỗi là phải xuất phát từ sự chân thành bên trong trái tim, một thái độ hối cãi. Bởi nếu lời xin lỗi được cất lên từ sự phong trào, sống ảo, chỉ biết hùa, xin lỗi một cách hời hợt khiến cho người nhận lời xin lỗi ấy cảm thấy không được tôn trọng và khó có thể tha thứ với những lỗi lầm của bạn. Chính vì vậy, khi lời xin lỗi được buông ra đừng ngần ngại nói lên những gì ẩn sâu trong trái tim mình một cách sâu sắc nhất, chân thành nhất.

Lời giải 2 :

     Người xưa từng nói: "Nhân bất thập toàn" nghĩa là không ai sinh ra đã được hoàn hảo. Sai lầm là biểu hiện thường thấy trong cuộc sống con người. Có những sai lầm mới có những thành công. Từ con người bình thường đến các vĩ nhân đều có những sai lầm nhất định trong cuộc đời và sự nghiệp đời mình. Lời xin lỗi luôn là một hành động cần thiết trong cuộc sống. Mỗi khi sai lầm xảy ra, để hạn chế những hậu quả đáng tiếc và làm cho tâm hồn được bình yên hơn thì lời xin lỗi thực sự là cần thiết. Đối với tôi, lời xin lỗi không phải chỉ nói lên hai từ "xin lỗi" mà phải thật sự chân thành. Khi xin lỗi, phải thể hiện chân thành bằng cách thật sự nhận ra lỗi lầm của mình và có ý thức sửa chữa để thay đổi. Một lời xin lỗi thiếu chân thành, dù có lời lẽ hoa mỹ đến đâu thì cũng chỉ là sự đối phó và cũng không đem lại hiệu quả gì. Khi xin lỗi, nếu thể hiện được lòng hối hận, thấu hiểu đối với cảm xúc của người bị tổn thương, quyết tâm không tái phạm thì đó là lời xin lỗi có giá trị. Ngoài ra, có thể thể thể hiệnchân thành qua hành động cụ thể sau khi xin lỗi để lời xin lỗi ấy không phải là lời nói suông mà là cam kết để cải thiện và xây dựng lại niềm tin. Chính lòng chân thành sẽ làm cho người nhận lời xin lỗi cảm thấy được tôn trọng và dễ dàng tha thứ hơn, từ đó góp phần duy trì và củng cố các mối quan hệ. Phải biết nói lời xin lỗi, chắc chắn đúng đối với tất cả chúng ta, giúp chúng ta giữ được nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Và sẽ khiến ta cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn. 

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK