Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt lại "Truyện Kiều " của Nguyễn Du khoảng 12 câu bằng lời văn của em (nhanh giúp em...
Câu hỏi :

Tóm tắt lại "Truyện Kiều " của Nguyễn Du khoảng 12 câu bằng lời văn của em (nhanh giúp em với ạ viết đơn giản cho 1 học sinh học học lực trung bình khá như e thui ạ đừng viết mấy từ khó quá ạ)

Lời giải 1 :

Tham Khảo.

--------------------------------------------------------------

`@` "Truyện Kiều" của Nguyễn Du kể về cuộc đời đau thương của nàng Thúy Kiều, một cô gái tài sắc vẹn toàn. Kiều yêu Kim Trọng, nhưng vì gia đình gặp nạn, nàng phải bán mình chuộc cha và em trai. Kiều bị Mã Giám Sinh lừa vào lầu xanh, rồi bị Tú Bà và Sở Khanh bày mưu hãm hại. Sau đó, nàng được Thúc Sinh chuộc ra nhưng lại bị Hoạn Thư ghen tuông hành hạ. Kiều phải lưu lạc nhiều nơi, cuối cùng được Từ Hải cứu giúp. Từ Hải bị triều đình lừa chết, Kiều bị ép tái gả nhưng nhảy sông tự vẫn. May mắn, nàng được sư Giác Duyên cứu. Sau 15 năm lưu lạc, Kiều gặp lại Kim Trọng nhưng họ quyết định sống như anh em.

Lời giải 2 :

       "Truyện Kiều" xoay quanh cuộc đời chìm nổi của Thúy Kiều, một người con gái tài sắc vẹn toàn nhưng gặp nhiều bất hạnh. Do gia đình lâm vào cảnh khốn cùng, Kiều buộc phải bán mình chuộc cha, từ đó đánh mất tự do và tình yêu đẹp đẽ với Kim Trọng. Nàng phải trải qua muôn vàn sóng gió, bị lừa gạt, mua bán, trở thành gái thanh lâu, chìm trong bể khổ. Tuy nhiên, giữa những tăm tối, Kiều vẫn giữ được phẩm chất tốt đẹp, luôn khao khát hướng thiện. May mắn thay, Kiều gặp được Từ Hải, một anh hùng cứu giúp nàng thoát khỏi lầu xanh. Họ nên duyên vợ chồng và cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Nhưng số phận trớ trêu, Từ Hải vì nghĩa mà hy sinh, Kiều một lần nữa rơi vào bi kịch. Cuối cùng, sau bao gian truân chuyên, Kiều tìm được sự giác ngộ, trở về quê hương và xuất gia tu hành để tìm kiếm sự thanh thản cho tâm hồn. Có thể thấy rằng "Truyện Kiều" là tiếng nói thương cảm cho số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến, đồng thời thể hiện niềm tin vào vẻ đẹp tâm hồn và khát vọng tự do của con người.

$#Nobita$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK