Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết kết bài, liên hệ bản thân qua bài thơ Viếng Lăng Bác của Viễn Phương ( 7 -8 dòng)...
Câu hỏi :

Viết kết bài, liên hệ bản thân qua bài thơ Viếng Lăng Bác của Viễn Phương ( 7 -8 dòng)

Lời giải 1 :

$#thienhuong$
Đáp án `+` giải thích các bước giải:

Tham khảo nheee

`-` Có thể nói rằng bài thơ "Viếng Lăng Bác" của thi nhân Viễn Phương là một bài thơ độc đáo và vô cùng đặc sắc. Từ bài tho ấy em rút ra được bài học để xứng đáng với Bác Hồ với những thế hệ đi trước. Chúng ta cần phải giữ gìn truyền thống đạo lí "Uống nước nhớ nguồn", biết ơn Bác. Ngoài ra chúng ta còn phải cố gắng học tập, rèn luyện bản thân, trang bị kĩ năng sống, phát huy năng lực vốn có, sống có mục đích, sống có lí tưởng để góp phần xây dựng bảo vệ Đất nước. Và có lẽ, bài thơ tựa như một dòng sông với dòng chảy trong xanh làm thanh mát tâm hồn con người, neo đậu trong mình một tác phẩm tuyệt vời như vậy. Dẫu bài thơ có đi qua bao thăng trầm lịch sử thời gian nhưng "Viếng Lăng Bác" của tác giả Viễn Phương vẫn luôn sống mãi trong lòng người yêu thơ.

Lời giải 2 :

Trả lời:

Khép lại tác phẩm, hình ảnh thiêng liêng tại lăng Bác có lẽ là bức vẽ đẹp nhất mà nhà thơ Viễn Phương đã tạo nên trong sự nghiệp sáng tác của mình. Dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai thì bài thơ Viếng Lăng Bác vẫn sẽ sống mãi với thời gian bằng những giá trị nhân văn, chân chính nhất mà tác phẩm đã mang lại. Đọc bài thơ "Viếng lăng Bác", em cảm thấy xúc động và biết ơn Bác Hồ hơn bao giờ hết. Là một học sinh, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để trở thành một người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Bài thơ "Viếng lăng Bác" là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật sâu sắc. Nó sẽ mãi là nguồn động lực cho thế hệ trẻ noi theo tấm gương sáng của Bác Hồ kính yêu. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK