Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đánh giá cảm nhận về  nhân vật Phương Định câu hỏi 7170746
Câu hỏi :

Đánh giá cảm nhận về  nhân vật Phương Định 

Lời giải 1 :

$#thienhuong$

Đáp án `+` giải thích bước giải:

Tham khảo nhee

`-` Như vậy, bằng cách kể chuyện tự nhiên, chân thực, bằng sự sự kết hợp giữa tự sự với miêu tả, tác phẩm trên đã giúp người đọc cảm nhận được vẻ đẹp của nhân vật Phương Định - một cô gái trẻ trung, yêu đời, hồn nhiên, mơ mộng, lãng mạn,... Phượng Định là hình ảnh đại diện của những cô gái thanh niên xung phong trên tuyến lửa Trường Sơn đầy bom mưa bão đạn. Xây dựng nhân vật này, tác giả Lê Minh Khuê muốn gửi gắm vào đó lời ngợi ca đối với thế hệ trẻ Việt Nam thời kì chống Mĩ cứu nước. Đó là những con người không ai nhớ mặt đặt tên nhưng họ đã góp phàn làm nên Đất nước

Lời giải 2 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

   "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê kể về 3 cô gái trong tổ trinh sát mặt đường là Phương Định, Nho và chị Thao, để lại ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ là cô gái trẻ Phương Định. Cô là con gái Hà Nội, là một người hồn nhiên yêu đời và giàu cá tính. Cô rất hay hát, cô có thể hát ngay cả khi sống trong chiến trường đầy bom đạn và cô cũng là một người rất cẩn thận và vô cùng can đảm. Trong công việc phá bom đầy nguy hiểm và căng thẳng, cô hết sức bình tĩnh và thật khéo léo. Cô cũng hết lòng yêu thương đồng đội, khi Nho bị thương cô đã tận tình chăm sóc chu đáo. Chỉ với những áng văn đơn giản, Lê Minh Khuê để lại trong lòng người đọc về một cô gái trẻ đáng khâm phục trong cuộc kháng chiến chống Mỹ thời bấy giờ.                 

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHAA^^

$#vannguyenthianh$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK