Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tình yêu thương đống vai trò gì trong cuộc sống ? Ảnh hương thế nào đến chúng ta? Help me...
Câu hỏi :

Tình yêu thương đống vai trò gì trong cuộc sống ? Ảnh hương thế nào đến chúng ta? Help me

Lời giải 1 :

`@` `127`

Tình yêu thương là sợi dây gắn kết cho mọi người gần lại nhau hơn. Sưởi ấm những trái tim giá buốt, cho những nhịp đập dần hòa vào nhau hơn. Có tình yêu thương, mọi người sẽ chú ý, quan tâm và thấu hiểu đến nhau hơn. Biết đồng cảm, suy nghĩ và lắng nghe hơn cho nhau. Giúp cho xã hội có thêm những con người, những tấm lòng biết yêu thương, quan tâm, biết giúp đỡ và cảm thông với mọi người. Tình yêu thương cũng biến những điều tiêu cực nhất trở nên tích cực, làm cho mọi người mở lòng hơn, làm cho xuất hiện trên môi mỗi người những trái tim ấm áp, những tinh thần bác ái biết yêu thương nhau hơn. Làm siết chặt hơn tinh thần tương thân tương ái của `1` quốc gia, `1` tập thể hơn. Cho chúng ta biết rằng sống có tình yêu thương là sống có động lực, sống có ý nghĩa và giá trị hơn cho đời.

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Tình yêu thương là sợi dây gắn kết tình thương giữa người với người trong xã hội bộn bề. Tình yêu thương giúp những người gặp hoàn cảnh khó khăn được cảm nhận sự ấp ám của tình thương trong cuộc sống. Tình yêu thương khiến ta có trái tim nhân hậu, biết đồng cả, sẻ chia và yêu thương. Nó giúp xã hội trở nên văn minh hơn, thêm những con người biết yêu thương, biết lắng nghe và biết đồng cảm. Tình yêu thương các mối quan hệ của ta trong xã hội trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Trao đi là nhận lại, khi ta trao đi tình yêu thương, thứ là ta nhận lại được là sự biết ơn, những lời "cảm ơn" trân thành từ tận đáy lòng. Tình yêu thương ảnh hưởng tới cái nhìn về cuộc sống của chúng ta. Khiến ta yêu đời hơn, nhìn đời một cách lạc quan, thông qua việc trái tim nhân ái, có tình yêu thương sâu sắc tới cuộc đời.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK