Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 GIÚP EM VS EM ĐANG CẦN GẤP (PHẦN 1) LÀM CÂU 1 VÀ 2, ĐOẠN THƠ LÀ  4 CÂU ĐẦU...
Câu hỏi :

GIÚP EM VS EM ĐANG CẦN GẤP (PHẦN 1)

LÀM CÂU 1 VÀ 2, ĐOẠN THƠ LÀ  4 CÂU ĐẦU CỦA CẢNH NGÀY XUÂN

image

GIÚP EM VS EM ĐANG CẦN GẤP (PHẦN 1) LÀM CÂU 1 VÀ 2, ĐOẠN THƠ LÀ  4 CÂU ĐẦU CỦA CẢNH NGÀY XUÂN66 đầu của bài Cảnh ngày xu 1. Nêu nội dung chính của đoạn thơ em

Lời giải 1 :

“Ngày xuân con én đưa thoi

Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi

Cỏ non xanh tận chân trời

Cảnh lê trắng điểm một vài bông hoa”.

`@` 1. Nội dung chính:

Nói về hình ảnh mùa xuân đến thông qua cảnh sắc được gợi lên sinh động : đàn chim én bay lượn trên bầu trời rộng lớn, bao la, bên cạnh đó bức tranh thiên nhiên còn phác họa lên những đặc điểm như màu xanh thắm của cỏ non, màu trắng tinh hoa của bông hoa nở trên cành lê. Những điều ấy đã gợi lên được hình ảnh thiên nhiên mùa xuân đầy xao xuyến, tươi đẹp.

`@` 2. Từ Hán Việt là:

`=>` Thiều quang: nghĩa là đặc tả ánh sáng tươi đẹp, chỉ mùa xuân ( thời gian là tiết thanh minh, tháng 3 của mùa xuân vì đã qua 60 ngày tức là 2 tháng, chỉ còn lại 30 ngày)

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 1.Nội dung chính của đoạn thơ Cảnh ngày xuân là khắc họa vẻ đẹp giản dị,mộc mạc nhưng lại vô cùng đầm ấm và rộn ràng của mùa xuân,thể hiện lễ hội mùa xuân vô cùng rộn rã và nhộn nhịp.Cảnh ngày xuân còn được coi là một bức tranh thiên nhiên mang lại cảm giác thích thú  và tươi sáng.Ngoài ra, đoạn thơ còn bộc lộ phong tục tập quán đáng tự hào của Việt Nam.

2.

+thiều quang là quang cảnh tốt,chỉ mùa xuân tươi sáng

chúc b học tốt ạa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK