Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn quy nạp 4-5 câu về ý nghĩa của thời gian câu hỏi 7170101
Câu hỏi :

 viết đoạn văn quy nạp 4-5 câu về ý nghĩa của thời gian

Lời giải 1 :

`@` `127` 

Đã có một ý kiến cho rằng: " Thời gian là vô giá và em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên". Thời gian cho ta biết được tốc độ ta làm một việc gì đó nhanh hay chậm, cho ta thước đo để cân bằng cuộc sống của mình. Có thời gian con sẽ biết được giờ giấc, biết trân quý thời gian sống và tồn tại của chính mình hơn. Ngày nay rất nhiều người lợi dụng và lãng phí thời gian, họ cứ là một việc cách chậm rãi vì hôm nay mà đã sang những ngày khác cách dài dòng chứ không biết tận dụng thời gian, làm trễ nải và gây ảnh hưởng đến bản thân cũng như người khác. Vậy thời gian rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi người chúng ta, chúng ta cần sống biết trân quý thời gian của chính mình bạn nhé! 

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống, những thứ giá trị, quý giá có thể mua được bằng tiền, bằng vàng, tuy vậy thời gian lại không thể mua được. Thời gian là lẽ sống, là sự sống bắt đầu từ cội nguồn của tất cả, thời gian trôi đi sẽ không thể nào quay lại, thời gian là cái nôi, gốc gác của mọi vật, mọi sự sống có trên đời. Thời gian giúp ta được phát triển, trưởng thành, tạo ra sự sống, hạnh phúc, niềm vui. Tuy vậy, lại xuất hiện những người lãng phí thời gian, làm cho cuộc sống thêm bế tắc, phiền não và thậm chí là ảnh hưởng đến những người xunh quanh.Vậy nên, thời gian có ý nghĩa thật to lớn, là điều quý giá, món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho cuộc sống chúng ta và bất cứ ai cũng đều phải trân trọng lẽ sống, trân quý thời gian và cuộc sống này.

`@` Đoạn văn quy nạp: câu chủ đề nằm ở cuối câu

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK