Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nêu cảm nhận của em về khổ thơ thứ 2 trong bài những canh buồm câu hỏi 7170081
Câu hỏi :

nêu cảm nhận của em về khổ thơ thứ 2 trong bài những canh buồm

Lời giải 1 :

Khổ thơ thứ hai của bài "Những cánh buồm" thể hiện một cách sinh động và chân thật về tâm hồn và khát vọng của tuổi trẻ. Qua những hình ảnh cụ thể và gần gũi như cánh buồm, biển cả, tác giả vẽ nên một bức tranh vừa thơ mộng, vừa giàu ý nghĩa.

Hình ảnh "cánh buồm" tượng trưng cho ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, luôn khao khát được bay xa, vượt qua những giới hạn. Biển cả mênh mông là biểu tượng của những thử thách, khó khăn trong cuộc sống mà chúng ta phải đối mặt. Nhưng cùng với đó, biển cả cũng mở ra những cơ hội, những chân trời mới để khám phá.

Khổ thơ này không chỉ miêu tả cảnh vật mà còn là lời nhắn gửi về tầm quan trọng của việc giữ vững niềm tin và khát vọng. Nó khuyến khích mỗi người trẻ hãy dũng cảm, kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, dù có khó khăn, thử thách đang chờ đón. Sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh thơ mộng và ý nghĩa sâu sắc đã làm cho khổ thơ trở nên cuốn hút, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Khổ thơ thứ hai bài "Những cánh buồm" thể hiện chân thật về tâm hồn và khát vọng của tuổi trẻ. Qua những hình ảnh cụ thể về biển cả, tác giả vẽ nên một bức tranh vừa thơ mộng, vừa giàu ý nghĩa. Hình ảnh "cánh buồm" tượng trưng cho ước mơ luôn khao khát được bay xa, vượt qua những giới hạn. Biển cả mênh mông là biểu tượng  những thử thách, khó khăn trong cuộc sống mà chúng ta phải đối mặt. Khổ thơ này không chỉ miêu tả cảnh vật mà còn là lời nhắn gửi tầm quan trọng việc giữ niềm tin và khát vọng. Nó khuyến khích mỗi người trẻ hãy dũng cảm, kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, dù có khó khăn, thử thách đang chờ đón. Bài đọc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK