Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 trình bày cảm nhận về bài thơ Chiều sông Thương ( tối đa 1 trang giấy ) câu hỏi 7169928
Câu hỏi :

trình bày cảm nhận về bài thơ Chiều sông Thương ( tối đa 1 trang giấy )

Lời giải 1 :

    Bài thơ " Chiều sông thương" của Hữu Thỉnh, bài thơ ca ngợi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình và sức sống của miền quê quan họ bên dòng sông Thương, nói lên nỗi niềm bâng khuâng của người đi xa về "thăm quê nhà một chiều thư êm ái". Bài thơ Chiều sông Thương diễn tả cuộc sống lao động, sinh hoạt tươi vui, yên bình của một vùng quê Bắc Bộ trong buổi chiều thu trong trẻo.

 

Lời giải 2 :

Quê hương là một đề tài vĩ đại trong văn học và bài thơ “ Chiều sông Thương” của Hữu Thỉnh cũng không ngoại lệ . Bài thơ này đi viết bằng thể thơ lục bát với cần diệu phong Phú lời thơ thanh nhẹ hình ảnh đẹp mắt cảm xúc sâu lắng . Dòng sông Thương trg bài thơ là biểu tượng của quê hương yên bình và thân thương, nơi mà nước vẫn nước xuôi dòng một buổi chiều mùa gặt trăng non lấp lánh . Bức tranh về quê hương đẹp mơ màng đc tái hiện qua những dòng thơ tinh tế và giầu cảm xúc. Bài thơ nói về ruộng đồng ruộng lúa dài mênh Mông vô tận và dòng sông mang bao nói ức tuổi thơ và niềm nhớ . Tình yêu quê hương tiếc a hát trong từng câu thơ khiến cho người đọc cảm thấy xúc động và bồi hồi .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK