Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng ý với câu nói của George Bernard Shaw trong đoạn trích trên: “Biết tự kiểm soát bản...
Câu hỏi :

 Em có đồng ý với câu nói của George Bernard Shaw trong đoạn trích trên: “Biết tự kiểm soát bản thân là bản năng của người mạnh mẽ nhất” không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Em có đồng ý với câu nói của George Bernard Shaw trong đoạn trích trên: "Biết tự kiểm soát bản thân là bản năng của người mạnh mẽ nhất" không? Vì sao?

`-` Em đồng ý với câu nói của George Bernard Shaw.

`-` Bởi vì khi biết tự kiểm soát bản thân, ta sẽ kiềm chế cảm xúc của mình trong lúc tức giận. Những lúc tức giận mà không biết kiềm chế cảm xúc sẽ gây ra những hậu quả khó lường trước được, Vì thế, những người biết kiểm soát bản thân là những người thông mình và mạnh mẽ. Kiểm soát bản thân không phải là yếu hèn, mà là để chúng ta có cơ hội lấy được chìa khóa thành công trong tương lai. Vì thế hãy luôn nhớ kiểm soát bản thân của mình và làm những việc đúng đắn, bạn nhé!

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Em đồng ý với câu nói “Biết tự kiểm soát bản thân là bản năng của người mạnh mẽ nhất” vì:

- Kiểm soát bản thân tưởng chừng dễ nhưng lại là một điều rất khó để thực hiện, nhất chạy theo vật chất hiện nay.

- Tự kiểm soát bản thân là tự tạo cho mình tính kỉ luật và tự lập. Đó chính là hai yếu tố quyết định dẫn đến thành công

- Vượt qua bản năng và biết tự khống chế bản năng là lúc bạn đã vượt lên trên chính bản thân mình, đó là điều chứng minh được sức mạnh tiềm ẩn bên trong bạn.

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK