Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 - Viết đoạn văn ghi lại cxuc về btho " Việt Nam quê hương ta '' của Nguyễn Đình Thi...
Câu hỏi :

- Viết đoạn văn ghi lại cxuc về btho " Việt Nam quê hương ta '' của Nguyễn Đình Thi .
- Ko chép mạng . 
- Phải có đủ tất cả :
     + Gthieu tác giả , tác phẩm .
     + Nêu cxuc chung .
     + Thể thơ .
     + Vần , nhịp => Tác dụng .
     + Từ ngữ độc đáo => Tác dụng .
     + H/ảnh đặc sắc => Tác dụng . 
     + BPTT => Tác dụng .
     + Chủ đề btho .
     + Nguyên nhân thích btho .
     + Khẳng định lại cxuc .
     Ý nghĩa với bản thân . 
* Làm thơ hay , đúng => TRLHN , 5 SAO , CẢM ƠN * .
THÁCH AI LÀM ĐƯỢC !!

Lời giải 1 :

ai cũng đã từn đọc bài thơ " Việt Nam quê hương ta" của nhà thơ Nguyễn Đình Thi đều tự hào đất nước việt nam ta. phương thức biểu đạt biểu cảm đã tô đậm tình cảm của tác giả dành cho đất nước với thể thơ lục bát tác giả đã khắc hoạ 1 đất nước Việt Nam tươi đẹp hoà bình hùng vĩ. Với chi tiết : " đất nghèo nuôi những anh hùng " đã miêu tả 1 đất nước đầy những nhân tài luôn đứng lên bảo vệ tổ quốc mỗi khi bị giạc xâm lăng. Và chi tiết "mênh mông biển lúa" đã khắc hoạ nước Việt nam bao la rộng lớn. với vần nhịp lục và bát đã tạo ra 1 bài thơ hay ,đặc sắc mà đã được rất nhiều người yêu quý. các biện pháp tu từ hay và đặc sắc đã được tác giả sử đụng để làm bài thơ hay hơn bao giờ hết . chắc hẳn tác giả là người yêu quê hương lắm mới viét bài thơ hay và tình cảm như này. qua bài thơ em đã hiểu được thêm tình yêu quê hương đất nước. sau này em  sẽ học thật tốt để xây dựng đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK