Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết một câu chuyện với chủ đề tự chọn: người thân ,bạn bè,...... câu hỏi 7168833
Câu hỏi :

viết một câu chuyện với chủ đề tự chọn: người thân ,bạn bè,......

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết một câu chuyện chủ đề tự chọn: người thân, bạn bè,...

`->` Chủ đề về gia đình

`-` Ai cũng có gia đình, cũng có một nơi chứa ấp ủ những tình yêu thương và sự kỳ vọng, ấm áp của mẹ cha và những người thân trong gia đình, nơi ấy là nơi ta có thể trở về sau những ngày mệt mỏi. Có lẽ... `2` từ gia đình không còn gì xa lạ đối với mỗi người chúng ta, đặc biệt là mẹ. Trong gia đình, mẹ em là một người phụ nữ đảm đang và hiền hậu, luôn chu toàn các công việc trong nhà, bàn tay mẹ nấu toàn những món ngon thôi, đối với em, chẳng có món nào là dở hết, toàn những món sánh với nhà hàng năm sao. Mẹ em không đi làm, thay vào đó, mẹ ở nhà và làm nội trợ, tưởng nội trợ dễ thế nào, ai ngờ đâu nó cũng là một công việc rất là mệt nhọc, nấu cơm, rửa bát, hay quét nhà,... đều một tay mẹ làm nên. Sáng sớm khoảng `5` giờ, em đã thấy mẹ hì hục dưới bếp rồi, thế mà mẹ chẳng một lời than vãn gì cả, tối đến lúc ngủ, mẹ em luôn là người ngủ sau, những lúc rảnh rỗi, em đều xuống bếp và phụ giúp mẹ được công việc gì thì được, thế mà mẹ cứ bảo là đi học bài đi, mẹ không sao đâu, đâu biết rằng mồ hôi đã ướt lấy cả vầng trán của mẹ... Thời gian cứ thế trôi đi, trôi thật nhanh, người mẹ của em trước kia rất là đẹp, nhưng giờ đây theo năm tháng, tóc mẹ đã "chín" rồi, nếp nhăn đã hiện rõ trên khuôn mặt xinh xắn kia, em thật sự rất thương mẹ. Đối với em, `2` từ được gọi là gia đình rất linh thiêng, mẹ em cũng vậy, Dù ngoại hình của mẹ có ra sao, có thay đổi thế nào thì đối với em, mẹ luôn là người phụ xinh đẹp nhất trên đời… Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh của người mẹ yêu dấu, em lại thấy mình cần phải kiên trì, nỗ lực cố gắng học tập ngoan ngoãn để làm mẹ vui lòng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK