Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu ngắn gọn nội dung chính của bài cỏ dại . Làm giúp mk với ạ câu hỏi 7168406
Câu hỏi :

Nêu ngắn gọn nội dung chính của bài cỏ dại . Làm giúp mk với ạ 

Lời giải 1 :

`-` Bài thơ "Cỏ dại" là một "câu chuyện" nhỏ về sự kiên cường và sự sống mãnh liệt, bất khuất của sinh linh nhỏ bé. Cũng như thế, tác giả muốn gửi gắm cho mỗi người chúng ta thông điệp hãy sống và tin vào chính mình, sống và không từ bỏ hy vọng.

Lời giải 2 :

`#Lo ryBernie`

`@` Nội dung: Cỏ dại tuy nhỏ bé, mảnh mai, dù bị phai nhoà trong kí ức của mọi người nhưng lại là biểu tượng cho sự của quê nhà nhờ sức sống dẻo dai, mãnh liệt. Ngọn cỏ khơi gợi lên sức sống mãnh liệt, trường tồn theo thời gian và nó còn là biểu tượng cho sự lao động không ngừng nghỉ của con người lao động.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK