Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Cậu ơi giúp mình nhá (tự nghĩ k chép mạng ạ ) 2 ban, trong đó có sử dụng của...
Câu hỏi :

Cậu ơi giúp mình nhá (tự nghĩ k chép mạng ạ )

image

Cậu ơi giúp mình nhá (tự nghĩ k chép mạng ạ ) 2 ban, trong đó có sử dụng của pháp

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, một trong những tài sản quý báu của con người là những người bạn tốt và tình bạn đẹp. Người bạn tốt là người luôn kề vai sát cánh, đồng hành cùng chúng ta trong những giai đoạn nhất định. Đồng thời, người bạn tốt cũng là người sẵn sàng giúp đỡ chúng ta, họ chỉ cho ta những sai lầm, họ giúp ta đứng dậy sau thất bại và giúp ta soi chiếu lại chính bản thân mình. Ôi! Người bạn tốt sẽ luôn giúp chúng ta phát triển, hoàn thiện bản thân mình hơn. Và tình bạn chính là một trong những tình cảm tốt đẹp trong cuộc đời mà ai cũng có. Thật vậy, tình bạn là tình cảm giữa những người đồng trang lứa, học cùng ở một giai đoạn nào đó, hoặc gắn kết chung công việc ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời của mình. Tình bạn dựa trên sự tương đồng về sở thích, quan điểm sống, tích cách,... Và tình bạn đẹp đem đến cho cuộc sống của mỗi người những sắc màu tươi đẹp, những kỷ niệm tốt đẹp và những gam màu rực rỡ trong cuộc đời. Chính trong những năm tháng tuổi trẻ đó, ta có những người bạn tốt chân chính thì cuộc đời của chúng ta sẽ tuyệt vời hơn đến nhường nào. Tình bạn là thứ mà chúng ta phải cố gắng tạo dựng nên trong quá trình sống, học tập và làm việc. Những người bạn luôn đồng hành cùng ta lúc ta gặp khó khăn thì đó chính là tình bạn đẹp đẽ, cao quý. Tình bạn đẹp giúp chúng ta đồng cam cộng khổ cùng nhau. Kề vai sát cánh bên nhau và cùng nhau hoàn thiện bản thân từng ngày hơn. Tình bạn đẹp được bồi đắp theo năm tháng sẽ ngày càng trở nên bền chặt hơn nhiều. Tóm lại, tình bạn đẹp là tình cảm tốt đẹp mà chúng ta cần duy trì và vun đắp. 

* câu ghép:

Đồng thời, người bạn tốt / cũng là người sẵn sàng giúp đỡ

                         CN1                                   VN1

chúng ta, họ / chỉ cho ta những sai lầm, họ / giúp ta đứng dậy

                CN2                  VN2                CN3      VN3 

sau thất bại và giúp ta soi chiếu lại chính bản thân mình.

* câu rút gọn: Kề vai sát cánh bên nhau và cùng nhau hoàn thiện bản thân từng ngày hơn.

* câu đặc biệt: Ôi 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK