Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài tập 3: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: CON SE Tôi đi dọc...
Câu hỏi :

eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

image

Bài tập 3: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: CON SE Tôi đi dọc lối vào vườn. Con chó chạy trước tôi. Chợt nó dừng chân và bắt đầu bò, tuồng

Lời giải 1 :

1. Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất

Tự sự

2. cụm danh từ: cây cao gần đó, một con sẻ già có bộ ức đen nhánh

(phần trung tâm được gạch chân)

3.

Phép thế "sẻ già" bằng "nó" 

Phép nối "Nhưng"

4

Nhân vật tôi cảm thấy "lòng đầy thán phục" bởi vì nhân vật tôi cảm thấy xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng. Sức mạnh của tình mẫu tử lớn lao đến nỗi sẻ già chẳng màng tính mạng bất chấp liều mình lao xuống để cứu con mình khỏi mọi mối nguy hiểm. Nó chấp nhận hy sinh cả tính mạng trước mọi mối nguy hiểm lớn lao, và dường như không còn biết sợ hãi miễn là cứu được đứa con của mình. Chính hành động ấy đã làm cho nhân vật tôi thán phục kính nể

5

Ý nghĩa của câu chuyện là ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng, tình cảm gia đình cao đẹp, tinh thần sẵn sàng hy sinh vì tình yêu ruột thịt trong gia đình. Cha mẹ chính là những người dành cho con cái tình yêu thương, sự hy sinh vô điều kiện. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK