Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài tập 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. Tại thế vận hội đặc biệt Seatle (dành...
Câu hỏi :

giusp mik vs sssssssssssssssssssssss

image

Bài tập 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. Tại thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về

Lời giải 1 :

1. Tự sự

2. Vì khán giả cảm thấy xúc động về tinh thần thượng võ trong thể thao, tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau của chín vận động viên có hoàn cảnh đặc biệt - đều là những người tàn tật

3

Phép thế "chín vận động viên đều bị tổn thương .... tinh thần" được thế bằng "tất cả"

4 CÂU GHÉP 

Cô gái / nói xong, cả chín người / cùng khoác tay nhau 

  CN1       VN1          CN2                          VN2 

sánh bước về vạch đích

5.

Thông điệp mà văn bản truyền tải đó chính là trong cuộc sống, tinh thần nhân ái, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của con người là thứ vô cùng quý giá và thiêng liêng. Dù trong hoàn cảnh nào, tinh thần thượng võ, đoàn kết, nhân ái, đùm bọc sẻ chia giữa người với người sẽ giúp cho cuộc sống này trở nên ấm áp và tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK