"> | giaibtsgk.com" /> | giaibtsgk.com" />
Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chỉ ra hình ảnh của bptt nhân hóa và nêu tác dụng.    "Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang   Tóc...
Câu hỏi :

Chỉ ra hình ảnh của bptt nhân hóa và nêu tác dụng.

   "Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang

  Tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng." 

Giúp em vs ạ, em cảm ơn nhiều:>

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ BPTT : Nhân Hóa 

+ Rặng liễu đìu hiu - tóc buồn - lệ vàng 

→ T/d :

+ Tăng sức gợi hình , gợi cảm 

+ Muốn nói đến rặng liễu cũng có tâm trạng , cũng biết buồn . Hình ảnh rặng liễu được nhân hóa giống như con người , thật đẹp nhưng cũng thật xót xa . Qua từng chi tiết như tóc buồn và rơi lệ vàng , có lẽ hình ảnh và chi tiết ấy đã chạm tới đáy lòng người đọc . Để lại một dấu ấn lạ kì như chẳng lời giải đáp nào trả lời được . 

+ Hình ảnh nhân hóa thật đẹp đẽ , để lại một cảm xúc lâng lâng nghẹn buồn trong lòng người đọc . Cho thấy tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa thật khéo léo , khiến cho rặng liễu như có hồn và trở nên thân thuộc hơn . 

Lời giải 2 :

`@Umii`

`-` BPTT nhân hoá `:` "Rặng liễu" `-` "tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng"

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` Nhấn mạnh sự đau buồn, u sầu của sự vật "rặng liễu" trong bức tranh mùa thu đẹp nhưng buồn. "Rặng liễu" trong bức tranh thu ấy chẳng khắc gì một nhân vật chính, có những hành động, cử chỉ như người. Có lẽ, sương thu chính là giọt lệ "ngàn hàng" trên làn tóc "buồn buông xuống" của rặng liễu. Giọt lệ long lanh trước vẻ đẹp cùa mùa thu u sầu.

`-`Qua đó, cho thấy sự tinh tế và đặc sắc, tràn ngập nét thú vị trong nét vẽ mùa thu của nhà thơ Xuân Diệu

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK