Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Qua 3 nhân vật trong tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" em cảm nhận như thế nào về tuổi...
Câu hỏi :

Qua 3 nhân vật trong tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" em cảm nhận như thế nào về tuổi trẻ Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mĩ

Lời giải 1 :

$#thienhuong$

Đáp án `+` giải thích lời giải:

`-` Cảm phục trước lòng yêu nước, sự gan dạ, dũng cảm, dám đối mặt với khó khăn của họ

`-` Yêu mến bởi họ lạc quan, yêu đời ngay trong hoàn cảnh khói lửa bom đạn

`-` Tự hào về tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ

`-` Biết ơn những con người đã đem cả tuổi thanh xuân và tính mạng của mình để đổi lấy độc lập tự do cho Tổ quốc, sự hy sinh của họ đã góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Đất nước

`-` Liên hệ với bản thân, bộc lộ ý thức kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ đi trước

Lời giải 2 :

Thông qua 3 nhân vật : Thao,Phương Định và Nho trong tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" , tác giả đã khắc họa được về tình đồng đội , tính khắc nghiệt của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mĩ.Hình ảnh của 3 cô gái trong tác phẩm là biểu tượng cho thế hệ trẻ trong thời kì kháng chiến chống Mĩ.Ba người tuy tuổi còn trẻ mà họ đã làm những công việc vô cùng khó khăn , nhưng họ luôn luôn hồn nhiên , tươi cười.Sự hồn nhiên,lạc quan ấy được thể hiện thông qua câu văn " Mỗi khi có sao rơi, Phương Định lại ước một điều gì đó. Cô bé tin rằng những ước mơ sẽ trở thành hiện thực." Dù vậy , mỗi người họ lại đều có những lí tưởng sống cao đẹp,những phẩm chất của người chiến sĩ xung phong.Chính vì vậy , tác phẩm đã lấy đi bao cảm xúc rung động của độc giả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK