Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn tự sự khoảng 15 câu kể về kỉ niệm đáng nhớ cuủa em trong hè này,...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn tự sự khoảng 15 câu kể về kỉ niệm đáng nhớ cuủa em trong hè này, trong đoạn có sử dụng 1 câu nói giảm nói tránh, 1 câu đảo ngữ, 1 câu hỏi tu từ  gạch chân và chú thích bptt đó. CỨU EM VS AK !

Lời giải 1 :

`#Lo ryBernie`

         Hè - quãng thời gian tôi thả hồn mình bay theo cánh chim lượn theo cánh bướm, trút hết sự căng thẳng của một năm học mệt mỏi theo gió mà bay, theo dòng nước cuốn đi sự lo âu và suy nghĩ. Phần lớn, tôi dành thời gian của mình ở quê ngoại. Nơi có đồng cỏ xanh mướt, những con trâu thong dong gặm cỏ mà còn có cả những con sông quê hiền hòa, êm đềm. Nhớ lắm những chiều đi diều. Tôi cùng lũ bạn quê tự do trên cánh đồng trải vàng màu hoa dã quỳ. Dưới cái nắng dìu dịu của chiều tà, những cánh diều đủ màu sắc lượn lờ trên bầu trời hoàng hôn nom đẹp mắt đến lạ. Nhắc tới đặc trưng của mùa hè, ta không thể không quên trại hè, một cuộc vui tuyệt vời. Đêm trại hè, mọi người đốt đống lửa trại lớn thật lớn. Đỏ rực cả khoảng không gian. Rồi cả những trò chơi dân gian: nhảy lò cò, bắt vịt, nhảy bao bố,... diễn ra trong bầu không khí hân hoan, vui sướng khó tả. Thường sau khi chơi, các "chiến binh" đánh dấu những bàn thắng của mình bằng những lọ xanh, thuốc đỏ, bông trắng tùm lum. Mùa hạ năm nay đã để lại ấn tượng khó phai, mãnh liệt trong tôi. Đó phải chăng là một mùa hè đáng nhớ?

`---------`

`@` Nói giảm nói tránh: Thường sau khi chơi, các "chiến binh" đánh dấu những bàn thắng của mình bằng những lọ xanh, thuốc đỏ, bông trắng tùm lum.

`->` Chỉ những vết thương, bầm dập.

`@` Đảo ngữ: Đỏ rực cả khoảng không gian.

`->` Viết theo bình thường: Cả khoảng không gian đỏ rực.

`@` Câu hỏi tu từ: Đó phải chăng là một mùa hè đáng nhớ?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK