Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hiểu như thế nào về câu thơ " và ta lớn tình yêu hòa bể rộng" trong bài thơ"...
Câu hỏi :

em hiểu như thế nào về câu thơ " và ta lớn tình yêu hòa bể rộng" trong bài thơ" nhớ cơn mưa quê hương"'

Lời giải 1 :

Câu thơ " và ta lớn tình yêu hòa bể rộng " trong bài thơ " Nhớ cơn mưa quê hương " mang ý nghĩa đầy sâu sắc về sự trưởng thành . " Ta lớn " nói về sự trưởng thành , trải qua thăng trầm của cuộc sống . " Tình yêu " theo dòng thời gian mà lớn lên , bền chặt và sâu sắc hơn . Câu thơ cho thấy tình yêu quê hương không phải bỗng xuất hiện mà được nuôi dưỡng qua dòng thời gian , qua những kí ức gắn bó với quê hương . Ta càng lớn , ta càng trân trọng quê ta , trân trọng tình yêu quê hương . " Ta " đại diện cho người con xa quê , " Tình yêu " sợi dây vô hình kết nối giữa người và quê , " hòa bể rộng " tương trưng cho sự gắn kết chặt không thể rời xa . khẳng định rằng tình yêu quê hương là một thứ thiêng liêng , cao đẹp ,có sức mạnh gắn kết con người lại với nhau . Có thể nói tóm tắt lại câu thơ " và ta lớn tình yêu hòa bể rộng " là câu mang giàu ý nghĩa , thể hiện tình yêu quê hương đầy mãnh liệt của tác giả dành cho quê mình . Gợi cho người đọc cảm xúc bồi hồi , xúc động về quê mình , về những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK