Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 viết một đoạn văn  trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Con đường dài nhất là con đường...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn  trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay. 

huhu sáng mai 7 h em phải nộp rồi ai giúp em vs ạ

Lời giải 1 :

`-` Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, quan điểm "Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay". Quan điểm này thể hiện sự quan trọng của việc biến ý tưởng thành hành động, từ khả năng tư duy đến khả năng thực hiện. Mỗi ý tưởng, mục tiêu hay ước mơ chỉ thực sự trở nên ý nghĩa khi chúng ta dám bước đi, dám hành động để biến chúng thành hiện thực. Con đường từ cái đầu đến bàn tay không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà còn đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và quyết tâm. Chỉ khi chúng ta dám mơ ước, dám nghĩ và dám làm, chúng ta mới có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu của mình. Đó chính là con đường dài nhất mà chúng ta cần đi để đạt được thành công và tự hào về bản thân.

Lời giải 2 :

Có quan điểm cho rằng "Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Quan điểm này có nghĩa là trên con đường chinh phục những thành công, thành tựu phía trước của con người, con đường dài nhất chính là việc hiện thực hóa những kế hoạch ấp ủ của bản thân. Con đường dài nhất ở đây được hiểu không phải là con đường thực hay con đường địa lý nào dài đằng đẵng nào. Con đường dài và khó khăn nhất mà con người phải đi qua đó chính là chiến thắng bản thân, biến những kế hoạch trong đầu thành hành động. Chúng ta hãy nói ít lại và thay vào đó là hành động, dần dần từng chút một thực hiện, nỗ lực cố gắng biến những kế hoạch, dự định của bản thân thành hiện thực. Từng chút một cố gắng nỗ lực tiến lên, hiện thực hóa những dự định của bản thân thành việc làm thực sự. Nhờ đó, con người sẽ chiến thắng được chính mình, vượt qua được giới hạn, thoát ra vòng vây lười biếng và đạt được thành công. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK