Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn 3 đến 5 dòng đề tài tự do . Có sử dụng phép liên kết : phép...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 3 đến 5 dòng đề tài tự do . Có sử dụng phép liên kết : phép lặp, phép nối, phép thế và ghi rõ từng phép

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`@` Đề tài: Gia đình

`@` Bài làm: 

 `(1)` Gia đình luôn là điều quý giá nhất đối với mỗi người. `(2)` Tại sao ư? `(3)` Vì nó không chỉ là một tổ ấm nơi có mẹ và cha `-` những người có công sinh thành dưỡng dục với mỗi người mà nó còn là nơi nuôi dưỡng những đứa trẻ nên người, giúp chúng thêm tự tin, thêm vững vàng để bước tiếp trên hành trình dài rộng của cuộc đời. `(4)` Không chỉ vậy, gia đình còn là nơi mỗi người trở về sau những chuyến đi xa, trở về sau những bộn bề của cuộc sống để rồi cảm nhận được tình yêu thương của cha, của mẹ, sự quan tâm chan chứa của người thân.

`->` Phép lặp: ''Gia đình'' ở câu `(1)` được lặp lại ở câu `(4)`

`->` Phép thế: ''nó'' ở câu `(3)` thay thế cho ''Gia đình'' ở câu `(1)`

`->` Phép nối: ''Không chỉ vậy'' ở câu `(4)` nối với câu `(3)`

Lời giải 2 :

`@Umii`

`#` Đề tài `:` Cuộc đời là do bạn quyết định.

    `(1)` Bạn là nhân vật chính của chính cuộc đời bạn, hãy tự quyết định số phận của mình. `(2)` chẳng cần bước vào trong vở kịch của ai. `(3)` Bạn chỉ sống được một lần, vì vậy, hãy làm những gì bạn ao ước, hãy làm những gì bạn muốn, muốn được thực hiện, muốn được thử. `(4)` Những lời bàn tán ngoài kia chẳng cần bạn quan tâm. `(5)` Bởi, chỉ là những câu nói lăng mạ, chẳng giúp ích được gì trong quá trình làm nhân vật chính của đời bạn `!`

__________________________________

`-` Phép lặp `:` "hãy" `(` lặp lại `3` lần `)` `;` "muốn" `(` lặp lại `3` lần `)`

`-` Phép thế `:` "Những lời bàn toán ngoài kia" `(` ở câu `(4)` `)` `=` "nó" `(` ở câu `(5)` `)` 

`-` Phép nối `:` "và" `(` nối câu `(1)` với câu `(2)` `)`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK