Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên...
Câu hỏi :

Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên... Tôi muốn nở ra những cánh hoa dịu dàng như dấu hiệu chào đón mùa xuân... Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của ánh mặt trời và thưởng thức những giọt sương mai đọng trên cành lá.

Phân tích bptt điệp ngữ Tôi muốn

Lời giải 1 :

Trong đoạn văn trên,tác giả đã sử dụng thành công biện pháp tu từ điệp ngữ

Từ ^tôi muốn^được điệp lại 4 lần

Tác dụng

+Nhằm tăng cường hiệu quả diễn đạt cũng như nhấn mạnh,tạo ấn tượng,gợi liên tưởng,cảm xúc và tạo nhịp điệu uyển chuyển cho câu văn

+Nhằm mục đích diễn tả những khát vọng,ước mơ của hạt mầm.Ngoài ra còn sống đầy ước mơ tươi đẹp và rạng ngời phía trước

+Qua đó,tác giả đã có tình yêu thiên nhiên sâu sắc,đậm đà cùng với sự quan sát tinh tế của tác giả đã tạo nên đậm chất lời văn

Cho mình 5 sao đc không ạ,mình cảm ơn nhiềuuu

Lời giải 2 :

* Phân tích biện pháp tu từ điệp ngữ:"Tôi muốn."

-Sự khao khát của bạn muốn lớn lên và phát triển nhanh chóng như một cây cỏ phát triển mạnh mẽ,bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên,nở ra những cánh hoa dịu dàng chào đón mùa xuân.Bạn mong muốn cảm nhận sự ấm áp của mặt trời và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh,để trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

#kocoten911

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK