Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mọi người tìm giúp mình dẫn chứng về lời khen với ạ ngắn gọn súc tích vs câu hỏi 7166622
Câu hỏi :

Mọi người tìm giúp mình dẫn chứng về lời khen với ạ ngắn gọn súc tích vs 

Lời giải 1 :

→ Sinh thời, William Jame đã từng nói rất nổi tiếng rằng : "Nguyên lý sâu xa nhất trong bản tính con người là sự khao khát được khen thưởng." Lời khen như ánh nắng mặt trời, sưởi ấm trái tim con người ta, tiếp thêm sức mạnh và ý chí để họ vững bước và phát huy. Từ câu nói của ông, ta hiểu rằng: Thiếu đi lời khen, động viên, thành công trở nên nhạt nhòa và thiếu động lực.

_Minhk_

Lời giải 2 :

o  Samuel Johnson đã từng phát biểu rằng  '' Lời khen , cũng giống như vàng và kim cương , đáng quý vì nó rất hiếm '' . Từ lời nói phát biểu này của ông , ta cũng có thể nhận thức rằng  : Một lời khen ngợi sẽ không đáng bao nhiêu vì nó cũng chỉ là một câu , một lời nói . Nhưng lời khen đó có thật sự ý nghĩa hay chỉ là một sự nịnh bợ đối với người khác để đạt mong muốn của người nói ra lời khen . Vậy nên , trong cuộc sống này chúng ta cũng phải biết khi một ai đang cố gắng làm một việc đó hết sức có thể thì chúng ta hãy nên dành cho họ những lời khen và ca ngợi thật lòng để họ có thêm động lực và sức mạnh để làm tiếp công việc của mình . Vì những lời khen và ca ngợi thật lòng đó cũng chính là một loại thuốc giúp họ hồi phục động lực và ý chí trong công việc . Cho đi là tất cả . Có phải không ? 

@vibimaibeng . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK