Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của khát vọng trong cuộc sống.(Có dẫn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của khát vọng trong cuộc sống.(Có dẫn chứng)

Lời giải 1 :

Khát vọng là ước mơ, ước nguyện cháy bỏng của mỗi người trong cuộc sống. Chính vì vậy, khát vọng là thứ quý báu, tốt đẹp và có ý nghĩa tốt đẹp đối với cuộc sống của mỗi người. Khát vọng chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời. Chỉ khi có khát vọng cùng với một lộ trình chinh phục khát vọng đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi khát vọng mà hàng ngày mình khao khát đi. Những ước nguyện dù nhỏ bé, bình dị nhưng lại soi rọi con đường để tiến đến thành công. Vậy nên, bất cứ ai trong chúng ta cũng cần nỗ lực để theo đuổi khát vọng của chính bản thân mình từng ngày. Đứng trước cuộc sống khó khăn và thử thách, ta cần giữ một thái độ sống dũng cảm, lạc quan và luôn khắc ghi khát vọng của chính mình. Sống một lần trên đời nên ai cũng nên dám theo đuổi khát vọng, để cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Nhờ có khát vọng, mỗi người chúng ta sẽ vươn tới một cuộc sống tươi đẹp hơn, dũng cảm dấn thân tiến về phía trước. Nhờ khát vọng, con người sẽ được sống cuộc sống tràn ngập nhiệt huyết, dù gian truân nhưng thật hạnh phúc. Có người khát khao được đặt chân đến tất cả các quốc gia trên thế giới, có người khát khao được trở thành bác sĩ giỏi, có người khát khao được mở chuỗi nhà hàng khắp đất nước. Khát vọng bay xa không nhất thiết phải là rời xa quê hương hay làm những điều đao to búa lớn. Khát vọng bay xa chính đáng của mỗi người có thể được hiểu là khát khao đạt được những thành tựu tốt đẹp, được trải nghiệm nhiều, được làm nhiều điều bổ ích, ý nghĩa, vui vẻ cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Việc có khát vọng "bay xa" sẽ giúp con người sống có lý tưởng, sống có đam mê, ước mơ tốt đẹp. Nick Vuijic với khát vọng khẳng định bản thân mình đã vượt lên nghịch cảnh và trở thành người truyền cảm hứng cho hàng nghìn người trên thế giới. Nhờ đó, con người sẽ sống có kế hoạch, mục tiêu, dự định, hoài bão ấp ủ và từ đó sống những tháng ngày vui vẻ, ý nghĩa và hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK