Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cho mình cái mở bài phân tích nhân vật ng mẹ trng truyện ng mẹ và thần chết với ạ...
Câu hỏi :

Cho mình cái mở bài phân tích nhân vật ng mẹ trng truyện ng mẹ và thần chết với ạ ko chép mạng

Lời giải 1 :

  Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ, cao quý nhất trần đời. Tình cảm ấy đi vào thơ ca nhạc họa một cách thật tự nhiên, trở thành đề tài khơi dậy mạch nguồn cảm hứng bất tận của các thi nhân, văn sĩ. Nếu dòng chảy văn học Việt Nam khiến ta ấn tượng bởi vẻ đẹp của tình mẫu tử trong "Con cò" của Chế Lan Viên, trong "Mẹ và quả" của Nguyễn Khoa Điềm, thì kho tàng văn học nước ngoài lại gây tiếng vang lớn đến độc giả toàn cầu bởi tác phẩm viết về tình mẹ: "Người mẹ và Thần Chết" của nhà văn xuất chúng nhất mọi thời đại - Andersen. Qua lăng kính và ngòi bút của tác giả, hình ảnh người mẹ hiện lên với tấm lòng hi sinh cao cả và tình yêu vô bờ bến dành cho đứa con bé nhỏ đáng thương.

Lời giải 2 :

Câu chuyện " người mẹ và thần chết " đã cho em thấy sự lớn lao của trọng trong việc luôn con cũng như con là thế giới trong lòng mẹ. Mẹ đã phải trải qua bao gian khổ để có thể bảo vệ và cứu lấy mạng sống của người con. Câu chuyện đó đã đi sâu vào lòng người. Câu chuyện đó như sau...

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK