Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 12 câu cảm nhận về đoạn thơ sau:  Sông được lúc dềnh...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 12 câu cảm nhận về đoạn thơ sau: 

Sông được lúc dềnh dàng 

Chim bắt đầu vội vã 

Có đám mây mùa hạ

Vắt nửa mình sang thu

Giúp tớ với ạ, tớ đang cần gấp 

Lời giải 1 :

_ღ_

⇒ Đoạn thơ thứ hai trong bài thơ '' Sang Thu '' của tác giả Hữu Thỉnh thực sự đã cho tác giả cảm nhận được một mùa thu tươi đẹp đến nhường nào . Ngay từ câu thơ đầu , tác giả đã viết sông bắt đầu dềnh dàng , đẹp theo màu nắng thu mới . Hình ảnh chim vội vã , vui vẻ đi tìm nơi chú ẩn tránh cái gió se se lạnh về đêm của mùa thu và những con mưa ngâu giàu đẹp dòng lịch sử . Hình ảnh đám mây mùa hạ như vẫn còn lưu luyến cái sắc nắng của mùa hạ , chẳng chịu rời đi . Đám mây vắt nửa mình sang thu như muốn nói lên thơi khắc chuyển giao từ mùa hạ sang thu đặc sắc . Thời khắc chuyển giao ấy thật nhẹ nhàng , khi mùa hạ nhường chỗ cho một mùa thu đầy kỉ niệm . Thời khắc đấy đã để lại trong lòng người đọc một cảm nhận thực tế và một dấu ấn đặc biệt của mùa thu . Tác giả đã viết nên đoạn thơ vô cùng hay đẹp , gửi gắm đến người đọc mùa thu thiên nhiên . Qua đó , giúp người đọc yêu thêm mùa thu trên đất nước . Yêu thêm cái vẻ đẹp của mùa thu qua từng nét văn chương đặm sắc của tác giả . Có thể nói khổ thơ thứ hai này , tác giả muốn gửi gắm đến người đọc về một mùa thu yêu thương . Một mùa thu chẳng gì sánh bằng được ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK