Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn với chủ đề: SUM HỌP GIA ĐÌNH. Trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn với chủ đề: SUM HỌP GIA ĐÌNH. Trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa (chỉ rõ)

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn với chủ đề "Sum họp gia đình". Trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa.

`-` Cuối tuần nay, gia đình em sẽ tổ chức một cuộc họp, đây không phải là cuộc họp bình thường, mà nó là một cuộc sum họp gia đình, tất cả thành viên sẽ tụ họp về nhà ông bà nội. Trong niềm vui háo hức chờ đến ngày này, Hôm trước lúc đi em còn không quên ngắm nhìn bức ảnh chụp với mọi thành viên trong gia đình, nhìn lại bức ảnh ấy, em bỗng dâng trảo một cảm xúc hạnh phúc. Cuối cùng cũng đã đến, hôm nay là ngày tụ họp gia đình, nhà em đến cuối cùng nên cũng đã đầy đủ, cô, dì, chú, bác,... và cả anh chị em họ của em nữa, mọi người cùng nhau nói chuyện, cười đùa rất vui vẻ và cùng tổ chức những trò chơi thú vị ngoài trời nữa, cùng nhau tâm sự, nói lại những ký ức tuổi thơ, những kỷ niệm lúc còn nhỏ, em thấy trên khuôn mặt ai cũng nở những nụ cười tươi tắn như ánh sáng Mặt Trời vậy. Nói chuyện được một lúc, mọi người cùng nhau mở tiệc tùng, mẹ em và mọi người cùng vào bếp và bày ra những món thật ngon, nào là nem rán, sườn sào chua ngọt, đậu hũ nhồi thịt, canh thịt xương,... và còn cả lẩu nữa, mùi hương tỏa ra rất thơm ngon đến nỗi mọi người cũng phải xuýt xoa. Qúa trưa, Ông Mặt Trời lên đến đỉnh điểm bắt đầu phát những tia nắng gay gắt xuống mặt Đất. Nhưng không sao, bởi vì nhà em còn có cả máy lạnh nữa, được ăn uống, trò chuyện trong phòng lạnh thì còn gì bằng. 

`-` Phép so sánh:  em thấy trên khuôn mặt ai cũng nở những nụ cười tươi tắn như ánh sáng Mặt Trời vậy. 

`->` So sánh nụ cười `-` ánh sáng mặt trời

`-` Phép nhân hóa: Ông Mặt Trời lên đến đỉnh điểm bắt đầu phát những tia nắng gay gắt xuống mặt Đất.

`->` Nhân hóa: Mặt Trời `-` gọi bằng Ông, `-` Phát

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK