Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tóm tắt truyện cái chân què của Thạch Lam ngắn gọn câu hỏi 7164673
Câu hỏi :

tóm tắt truyện cái chân què của Thạch Lam ngắn gọn 

Lời giải 1 :

Tóm tắt:

Minh là một thiếu niên lanh lợi, đảm đang và có nghị lực. Minh lớn lên trong cái nghèo nên anh phải chịu đựng bao nhiêu tủi cực, nhục nhã nên Minh luôn có một khát khao lớn đó là làm giàu. Nhưng cái may không bao giờ đến với anh.Những công việc anh hăng hái làm đều thất bại.Những công việc ảnh tưởng sẽ thành công, sẽ được một món tiền lớn thì lại là những lúc anh sắp được tin công việc hỏng.Cái không may mắn khiến người anh luôn tấm tức. Một hôm anh đang đi trên đường,anh bị một chiếc ô tô đâm vào và đã phải cưa mất một chân. Những ngày sống trên giường bệnh anh đau đớn, chán nản và lạnh giá. Sau bốn tháng, rời khỏi nhà thương anh cũng dần quen với cái chân gỗ mà chấp nhận số phận. Và khi ấy, đối với Minh dường như vận may đã đến.Anh đã kiện hãng xe ô tô đâm anh và được bồi thường một vạn bạc. Sau khi có tiền, Minh lao vào ăn chơi để bù cho cái chân què kia. Nhưng chỉ sau 2 năm thì Minh lại trở về là Minh, nghèo không còn một xu. 

Lời giải 2 :

Truyện cái chân què của Thạch Lam nói về Minh - một người nhà nghèo, mong mỏi được trở nên giàu có. Tuy vậy nhưng may mắn không đến với anh, anh gặp phải một biến cố lớn trong đời là bị què mất một bên chân, trong 2 năm, anh Minh trở nên phung phí, tiêu sài và đã hết sạch số tiền bồi thường. Anh lại trở về cuộc sống nghèo khổ, nỗi dằn vặt, day dứt anh không bao giờ có thể quên được. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK