Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 ÔN TẬP ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau: Hồi ấy. Cứ mỗi lần theo mẹ buổi chợ về Mẹ thường...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ em cần luôn bây giờ ạ

image

ÔN TẬP ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau: Hồi ấy. Cứ mỗi lần theo mẹ buổi chợ về Mẹ thường chỉ cây gạo quê già cỗi Quay lại nhìn con rồi mẹ nói Sau này. Mẹ hóa thàn

Lời giải 1 :

1. Thể thơ tự do

Phương thức biểu đạt biểu cảm

Nhân vật trữ tình là người con

2. Vì người con không muốn mẹ hóa thành cây gạo

3. Tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa qua từ "thay áo" là giúp hình ảnh cây gạo hiện lên vô cùng sinh động, chân thực như con người. Người đọc có thể hình dung được hình ảnh của cây gạo cũng già đi theo năm tháng giống như con người vậy

4.

Nhan đề Lối mòn xưa là một nhan đề đầy sức gợi hình, gợi cảm xúc. Nhan đề đã gợi ra được hình ảnh của lối mòn trở về ngày xưa trong hồi ức của người con trên đường về nhà - nơi có mẹ. Lối mòn xưa là nhan đề đong đầy cảm xúc, tình cảm, nỗi nhớ nhung của con dành cho mẹ của mình. Nơi lối mòn xưa cũ ấy chứa chan biết bao kỷ niệm, tình cảm mà con dành cho mẹ của mình. 

5

Thông điệp mà em cảm nhận được đó chính là tình cảm, lòng biết ơn, nhớ nhung mà con dành cho mẹ của mình. Trong tâm tưởng, hồi ức của mỗi người con, mẹ luôn ngự trị mãi mãi. Và mẹ không ở bên cạnh những đứa con mãi mãi nên ta cần thể hiện tình cảm với mẹ ngay khi còn có thể. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK