Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ nội dung bài thơ hồi hương ngẫu thư, em hãy chia sẻ tình cảm của bản thân dành cho...
Câu hỏi :

Từ nội dung bài thơ hồi hương ngẫu thư, em hãy chia sẻ tình cảm của bản thân dành cho quê hương của mình.

mng cứu em, em cần gấp lắm rùi

Lời giải 1 :

" Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người".

Quê hương, hai tiếng thiêng liêng gắn bó với biết bao con người từ khi sinh ra và lớn khôn nên người. Tôi yêu quê hương tôi lắm, yêu cái mảnh đất thân thương còn khó khăn, nghèo đói. Nơi đây đã lưu giữ miền kí ức tuổi thơ êm đềm của tôi với những đứa trẻ mục đồng ngày ngày vui chơi ngoài đồng cỏ nội. Cũng chính nơi đây đã bồi đắp cho tôi tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương, đất nước. Quê hương còn là nơi dạy dỗ cho tôi những bài học đầu đời đáng nhớ, là nơi xoa dịu bao tủi hờn, giận dữ của tôi lúc còn bé thơ ngây ngô. Tôi yêu cái cảm giác được chan hoà, ngụp lặn trong cái mát lòng của dòng sông quê hương, được tung tăng thả diều trên cánh đồng lúa mới thơm mùi mạ non trải dài tít tắp nơi chân trời rồi lại đi chươi rong ruổi khắp các nẻo đường, ngõ xóm. Tôi ước thời gian trôi qua chậm hơn, để tôi được nhìn ngắm rõ hơn cảnh sắc quê hương, để tôi được thoả thích hoà mình vào cái trong lành của bầu trời quê nhà. Yêu lắm quê hương tôi!

 

Lời giải 2 :

Quê hương có một vị trí quan trọng trong lòng mỗi người. Mỗi người dân Việt Nam đều có tình cảm thiêng liêng gắn bó với quê hương xứ sở của mình. Đối với những con người lao động, nhất là người nông dân, họ đã gắn bó mật thiết với quê hương. Từ lúc cất tiếng khóc chào đời, rồi tuổi thơ đẹp đẽ, những công việc lao động, rồi cuộc sống gia đình, cho tới lúc chết họ đã sống gắn liền với làng quê. Tình cảm yêu quê hương đất nước là một truyền thống tốt đẹp và đáng quý của dân tộc Việt Nam. Cho dù có ở nơi xa nhưng mỗi người vẫn luôn nhớ về quê nhà của mình. Quê hương như một người mẹ hiền ôm ta vào lòng và dành cho ta những gì tốt đẹp nhất. Quê mẹ là nơi ấp ủ tình yêu thương, nơi nuôi ta lớn, dạy dỗ, an ủi che chở cho ta. Quê hương - hai tiếng thân thương mỗi lần nghe thấy chúng ta không khỏi xúc động bồi hồi. Tình yêu quê hương đã ăn sâu vào máu thịt, đi sâu vào lòng mỗi con người. Vì vậy nếu ai chưa nhận thức chưa có tình cảm gắn bó với xứ sở của mình thì hẳn họ chưa được coi là trưởng thành. Quê hương đi vào lòng con người một cách rất tự nhiên. Người ta có thể nhớ tới quê hương đất nước của mình chỉ qua một món ăn bình dị hay một địa danh đã gắn liền với những kỷ niệm đẹp...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK