Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hồn tôi đấy căn trường nho nhỏ Nước vôi xanh, bờ cỏ tươi non Lâu rồi, còn thoảng mùi thơm...
Câu hỏi :

giúp tớ bài này với ạ

image

Hồn tôi đấy căn trường nho nhỏ Nước vôi xanh, bờ cỏ tươi non Lâu rồi, còn thoảng mùi thơm Chân đi nghe động tới hồn ngây thơ Sâu rộng quả những giờ vui trư

Lời giải 1 :

câu 1 thể loại trên được viết theo thể thơ tự do

câu 2 nhân vật trữ tình trong tác phẩm trên là nhân vật "tôi "

 câu 3 " hồn tôi đấy được gợi qua nhưng hình ảnh 

-căn trường nho nhỏ , nước vôi xanh ,bờ cỏ tươi non

câu 4 đề tài là tuổi thơ ở quê ngoại

 câu 6 ( mik chịu nhé T^T )

câu 7 Đối với em, tuổi học trò là một thứ gì đó rất trong sáng, vô giá và đặc biệt qua bài thơ thì điều ấy càng trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Tuổi học trò mang đến cho mỗi người những kiến thức, tình bạn, tình thầy trò và những kỉ niệm khó quên. Đó là những kỉ niệm quý giá, đem đến cảm giác tiếc nuối mỗi khi hồi tưởng mà chắc hẳn bất kì ai trong chúng ta cũng muốn sống lại trong đó nhiều lần nữa.Với em, tuổi học trò là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Bài thơ dường như đã diễn tả hết những tâm trạng của em mỗi khi nhớ đến những ngày tháng hồn nhiên, vô tư cắp sách đến trường, được học tập, được vui chơi cùng bạn bè và thầy cô. Tuổi học trò thật trong sáng, vô giá và chất chứa nhiều kỉ niệm khó quên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK