Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 1 (3 điểm) Đọc phần văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Những người anh...
Câu hỏi :

Mn giúp e câu 1abc với ạ

image

Câu 1 (3 điểm) Đọc phần văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Những người anh hùng Hy Lạp, đó là những vị ả thần mạnh mẽ như Hercules hay tri dũng

Lời giải 1 :

a. Sự vĩ đại của các anh hùng Hi Lạp nằm ở khả năng vượt qua những rào cản ngăn chặn sức mạnh phi thường của họ.

b. Nội dung: Tinh thần mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh, rào cản trong cuộc sống.

c. 

 Nghịch cảnh, thứ rào cản tưởng chừng đáng sợ nhưng thực chất lại không hề đáng sợ. Bởi nghịch cảnh thúc đẩy ta vững vàng hơn, quyết tâm hơn để mạnh mẽ đương đầu với những khó khăn, thử thách cản trở thành công của bản thân. Từ đó ta biết đứng dậy đấu tranh cho chính mình để đạt được mục tiêu mà ta hằng mong muốn. Nghịch cảnh còn giúp ta đúc kết ra những bài học đắt giá từ chính những sai lầm mà bản thân đã từng mắc phải. Đó là hành tranh quý giá mà ta cần trang bị trên con đường tiến tới thành công. Có thể nói nghịch cảnh đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người.

Lời giải 2 :

$\small\textbf{Câu 1)}$

Sự vĩ đại của các anh hùng Hi Lạp không nằm ở sức mạnh mà chính là khả năng vượt qua những rào cản ngăn chặn sức mạnh phi thường ấy.

$\small\textbf{Câu 2)}$

Nội dung của đoạn trích trên nói về tinh thần vượt lên nghịch cảnh và những khó khăn, thách thức và rào cản trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

$\small\textbf{Câu 3)}$

`=>` Chắc bây giờ bạn đang nghĩ rằng: "Nghịch cảnh là một thứ đáng sợ đúng chứ"? Và bản thân chả muốn rơi vào nó phải không nhỉ? Không chỉ bạn mà còn có cả chúng tôi, chúng tôi cũng đều rất sợ lâm vào những nghịch cảnh éo le, trớ trêu ấy. Nhưng bạn nên biết rằng, chúng ta không có quyền lựa chọn, chẳng ai muốn rơi vào nghịch cảnh cả, và cuộc đời không ai không trải qua nghịch cảnh. Nhưng theo tôi, nó không xấu và đáng sợ đến chút nào, chính nó sẽ rèn luyện ý chí của bạn, giúp bản thân thêm bản lĩnh, làm nhiều chuyện lớn lao và hơn hết. Mỗi khi gặp phải nghịch cảnh, điều quan trọng nhất là bạn phải sẵn sàng đương đầu và vượt qua nó, chúng ta vẫn đang trong tuổi thanh xuân phơi phới, hãy cứ việc đi lên, làm những điều mình thích, mỗi chúng ta có đều có quyền thất bại, có quyền được vấp ngã và kèm theo đó là một ý chí vững chắc, đừng nên nản chí. Vì thế, nghịch cảnh đối với chúng ta mà nói là những bài học quý giá, quan trọng. Chỉ khi trải qua những nghịch cảnh của khó khăn thì ta mới biết đâu là đỉnh của sự thành công và vinh quang ( từ những nghịch cảnh khó khăn, vất vả ấy mà rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân, cho gia đình và cho những người xung quanh ).

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK