Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bão mang lại lợi ích gì cho miền châu thổ sông Cửu Long câu hỏi 7163065
Câu hỏi :

Bão mang lại lợi ích gì cho miền châu thổ sông Cửu Long

Lời giải 1 :

Trả lời:

- Bên cạnh những thiệt hại nặng nề, bão cũng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho miền châu thổ Sông Cửu Long:

+ Bổ sung nguồn nước: Bão mang đến lượng mưa lớn, giúp bổ sung nguồn nước ngọt cho sông ngòi và các kênh rạch ở vùng châu thổ sông Cửu Long. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì mức nước cần thiết cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là vào mùa khô khi tình trạng thiếu nước thường xảy ra.

+ Cải thiện đất đai: Lượng phù sa do bão mang đến có thể giúp bồi đắp và cải thiện chất lượng đất đai ở vùng châu thổ. Phù sa này cung cấp thêm dinh dưỡng cho đất, làm tăng độ màu mỡ, từ đó nâng cao năng suất cây trồng và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

+ Điều tiết nguồn nước: Bão giúp điều tiết nguồn nước trong các hệ thống sông ngòi, hồ chứa, hạn chế tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn.

+ Nguồn nước cho nông nghiệp: Mưa bão cung cấp nguồn nước dồi dào cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp, giúp tăng năng suất cây trồng.

+ Làm sạch môi trường: Bão có thể giúp rửa sạch các chất ô nhiễm, rác thải và tạp chất tích tụ trong hệ thống sông ngòi và kênh rạch, góp phần cải thiện chất lượng nước và môi trường sống của cư dân trong vùng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK