Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn ngắn lý giải tại sao tác giả lại sử dụng hình ảnh: "Mang vết thương chảy máu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn lý giải tại sao tác giả lại sử dụng hình ảnh: "Mang vết thương chảy máu ngoài tim" khi nhắc về việc đất nước bị chia cắt.

Lời giải 1 :

`-` Khi nhắc về đất nước bị chia cắt tác giả lại sử dụng hình ảnh "Mang vết thương chảy máu ngoài tim". Vậy tại sao tác giả lại sử dụng hình ảnh đó? Những người con không cùng tên, cùng tuổi, không cùng dòng máu. Nhưng tất cả mọi người đều sống trên đất nước này. Vì thế mà ai cũng đều mang nỗi đau khi đất nước bị chia cắt. Vết thương chảy máu ngoài tim loại tổn thương xảy ra khi có tác động ngoại lực lên da phá vỡ sự liền mạch của da. Nhưng trong trường hợp này tác giả dùng cho nỗi đau tinh thần của người dân trong nước. Đất nước bị chia cắt, đồng bào mình bị phân ranh giới thì ai mà không xót xa, đau lòng cơ chứ? Đất nước chia cắt đau như vết thương chảy máu vậy. Nó chứa bao nhiêu sự đau lòng, tuyệt vọng và bất lực. Hình ảnh này đã giúp khơi gợi người đọc cảm xúc tuyệt vọng của nhân dân ta thời bấy giờ. Qua đây thể hiện nỗi xót xa, niềm day dứt của tác giá khi nước nhà bị chia cắt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK