Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bão và lũ lớn là gì của tự nhiên câu hỏi 7162886
Câu hỏi :

Bão và lũ lớn là gì của tự nhiên

Lời giải 1 :

`@` Bão: Hiện tượng gió mạnh, mưa lớn, thường rất nguy hiểm

`@` Lũ lớn: Hiện tượng nước tràn, dâng cao ( trong hồ, sông...) khi gặp thời tiết thích hợp ( như mưa to, gió lớn...)

`=>` Cả hai là thiên tai ( thiên: thiên nhiên, tai : tai nạn, là từ dùng để chỉ những hiện tượng có từ thiên nhiên mà gây hại đối với động vật, con người...)

Lời giải 2 :

_ღ__

⇒ Bão và lũ lớn là hiện tượng tự nhiên hay thiên tai . 

+ Bão là một trạng thái nhiễu động của khí quyển và là 1 loại hình thời tiết cực đoan . Bão mạnh gây ra các trường hợp như sạt lở đất , cây cối bị gãy đổ . Có thể nói , bão là một hiện tượng tự nhiên khá đáng sợ đặc biệt là những người ở miền núi , gần vùng sông nước . Bão có thể di chuyển chậm hoặc đứng yên nhưng cũng có những cơn bão di chuyển rất nhanh . 

+ Lũ là các vùng nước đọng lại hình thành do mưa lớn hoặc các cơn bão . Tuy nhiên ở một số nơi , lũ lụt rất nhiều gây khó khăn và ảnh hưởng đến công việc đời sống của con người . Hay lũ lụt còn để lại những thương tâm mất mác về con người , của cải và vật chất . Đã có rất nhiều hơn phải đối mặt và chống chọi với lũ lớn của tự nhiên . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK