Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em có đồng tình với ý kiến của tác giả "có vẻ như trong đám nhỏ lúc nào cũng chất...
Câu hỏi :

Em có đồng tình với ý kiến của tác giả "có vẻ như trong đám nhỏ lúc nào cũng chất chứa nhiều điều mà người lớn chưa được nghe hoặc đã nghe nhiều nhưng mà vẫn chưa hiểu" không, vì sao?

Lời giải 1 :

_ღ__

⇒ Đồng tình 

→ Có những điều mà trong những đứa nhỏ lúc nào cũng có những điều mà mong muốn người lớn biết lắng nghe và thấu hiểu hay kể đã nghe nhiều nhưng họ không hiểu cho lắm . Trong xã hội hiện đại ngày nay , khi mọi người đang chạy theo vòng xoáy kinh điền thì căn bệnh đó ngày càng phổ biến đặc biệt là giữa người lớn và trẻ em . Người lớn quá bận rộn với công việc mà quên mất thời gian dành cho con cái của mình vì thế nên việc lắng nghe , thấu hiểu cũng dần bị lãng quê trong xã hội ngày nay . Trẻ em với nguyện vọng được người lớn lắng nghe và thấu hiểu nhưng khi chúng không được thấu hiểu cho những suy nghĩ của mình thì điều đó có thể ảnh hưởng tới tinh thần rất nhiều . Trẻ em sẽ cảm thấy mình được thấu hiểu , chia sẻ và cảm thông thì sẽ có một chỗ dựa tinh thần vững chắc  . Đây cũng chính là sợi dây liên kết giữa người lớn và con trẻ , khoảng cách thế hệ cũng sẽ được rút ngắn lại .  Hãy biết lắng nghe theo con tim của trẻ thơ và người khác . Trẻ em cần được thấu hiểu , sẻ chia và cần có những lời khuyên tốt nhất ! 

 

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

`-` Em đồng tình, vì:

Sau bên trong những suy nghĩ của trẻ thơ luôn là một bầu trời bí ẩn đối với người lớn. Nó khiến người lớn không thể nào hiểu được hoặc có thể họ đã nghe những điều này nhưng lại không thể hiểu. Đó là bởi vì ngày nay khi xã hội phát triển con người ta dần lao vào cuộc sống vậy thì cuộc sống vồn vã mà bỏ quên đi con cái của mình. Họ dần quên đi trách nhiệm lắng nghe và thấu hiểu cùng con chia sẻ của bậc làm cha làm mẹ. Vì thế mà họ đã dần không hiểu được con cái của mình, không hiểu được những mong muốn, nhu cầu và tiếng lòng của con. Có nhiều chuyện người lớn đã gây qua rồi nhưng lại không hiểu vì họ chưa thật sự người tâm sự và chia sẻ cùng con cái mình nên không thể nào hiểu được những suy nghĩ riêng của các con. Việc đó chỉ dừng làm tăng thêm khoảng cách giữa con cái và bố mẹ. Chính vì vậy ,em đồng ý với ý kiến cho rằng "có vẻ như trong nắng nhỏ lúc nào cũng chết chứ nhiều điều mà người lớn chưa được nghe hoặc đã ghi nhiều lần nhưng mà vẫn chưa hiểu."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK