Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn trình bày cảm xúc của em về bài thơ trăng ơi từ đâu đến của Trần đăng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm xúc của em về bài thơ trăng ơi từ đâu đến của Trần đăng Khoa ,giúp em với

Lời giải 1 :

* Mỗi văn mỗi người khác nên bạn dựa vào gợi ý và dàn ý để viết nhé!

Nội dung chính :  `-` Sự ngây thơ thắc mắc trăng từ đâu đến. Không những thế nó còn được thể hiển như một bài hát ru ngủ. Trí tưởng tượng phong phú của tác giả tưởng tượng trăng như một vườn, từ biển, từ một sân chơi. 

Biện pháp tu từ : So sánh

`-` Trăng hồng như quá chín.

`-` Trăng tròn như mắt cá.

`-` Trăng bay như quả bóng.

`\ttcolor{turquoise}{@B}` `\ttcolor{turquoise}{L}` `\ttcolor{turquoise}{T}` `\ttcolor{turquoise}{L}`

Lời giải 2 :

_ღ__

⇒ Bài thơ '' Trăng ơi từ đâu đến '' của nhà thơ Trần Đăng Khoa đã miêu tả vẻ đẹp của vầng trăng cực kì sâu sắc , gợi cho người đọc một cảm xúc sâu lắng qua vẻ đẹp của trăng . Ngay từ những câu thơ đầu của mỗi đoạn thơ , tác giả đều dùng biện pháp điệp ngữ với câu hỏi tu từ đặc sắc , hàm ý muốn nhấn mạnh về sự tò mò xuất phát điểm trăng từ đâu mà có . Sau đó , tác giả lại nghĩ trăng đến từ rừng già , từ biển xanh , từ sân chơi , từ lời mẹ , từ đường hành . Những hình ảnh được tác giả đặt câu hỏi tu từ cũng có cái hay , cái đẹp của nó , trăng soi sáng khắp rừng già , biển xanh , từ đêm giấc ngủ hay từ đường hành quân . Ngoài ra , cách sử dụng biện pháp so sánh của tác giả cũng thể hiện không ngừng một nét đẹp của trăng . Trăng được ví như quả hồng , như mắt cá , như quả bóng gợi lên hình ảnh trăng tròn vành vạch sáng lên theo từng mùa . Nhắc đến trăng , là nhắc đến chú Cuội vẫn ngồi gốc cây đa phản chiếu hình ảnh xuống nhân gian khiến mỗi lần nhìn lên vầng trăng , ắt ta lại nhìn thấy chú cuội vẫn ngồi đó . Trăng soi sáng khắp đường hành quan của bộ đội , trăng đi khắp mọi miền để soi sáng . Câu hỏi tu từ cuối cùng '' Trăng ơi có nơi nào // Sáng hơn đất nước em '' nhằm thể hiện tình yêu quê hương đất nước sâu sắc của tác giả . Qua bài đọc , tác giả gợi cho người đọc tình yêu thiên nhiên rộng lớn và yêu đất nước mang hình bóng quê hương ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK