Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 câu 1 từ văn bản gió lạnh đầu mùa , em nhận thấy điều gì là quan trọng nhât scos...
Câu hỏi :

  câu 1 từ văn bản gió lạnh đầu mùa , em nhận thấy điều gì là quan trọng nhât scos thể gắn kết các thành viên trong xã họi để giúp xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn

câu 2tưởng tượng mình là nhân vật Hiên Hãy viết 1 bức thư cho chị em sơn sau khi nhận đc áo trong chuyện gió lạnh đầu mùa
                                    giúp mik với ai lm đc mik votes cho 5 sao 
                                        cảm ơn mọi người đã giúp mik

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Từ văn bản "gió lạnh đầu mùa, em nhận thấy điều gì là quan trọng nhất thể hiện sự gắn kết các thành viên trong xã hội để giúp xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn?

`-` Từ văn bản "gió lạnh đầu mùa", em thấy được sự gắn kết và yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau giữa các nhân vật, thành viên trong bài, từ những chi tiết ấy đã khiến mỗi con người trở nên gắn kết, yêu thương nhau và đầm ấm hơn. Ông bà ta có câu "Thương người như thể thương thân" Vì thế, qua bài đọc này, em nhận ra rằng điều quan trọng nhất không phải là tiền bạc hay những thứ cao xa, đắt đỏ, việc quan trọng nhất giúp gắn kết các thành viên trong xã hội đó chính là sự chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ nhau. Nếu chúng ta biết chia sẻ, giúp đỡ, xã hội sẽ ngày càng tiến bộ và trở nên tiến bộ hơn.

`@` Tưởng tượng mình là nhân vật Hiên. Hãy viết `1` bức thư cho chị em Sơn sau khi nhận được áo trong chuyện "gió lạnh đầu mùa".

Ngày........ Tháng............... Năm (nếu cần có thế ghi)

`-` Gửi Chị em Sơn

           Chào chị và Sơn ạ, em là Hiên, con bé hàng xóm hôm bữa được mọi người tặng cho chiếc áo bông đây ạ. Hôm nay em viết bức thư này là để cảm ơn chị và bạn đã giúp đỡ em, tuy là một chiếc áo bông ấm, nhưng đối với em, nó chứa đầy tình yêu thương và cảm xúc mà mọi người dành cho em, đứng trước thời tiết lạnh giá thế này, chiếc áo bông ấy sẽ là nguồn động lực để em có thể tiếp túc nỗ lực và cố gắng vượt qua cơn nghèo khó này. Em cảm ơn chị và Sơn rất nhiều, nhờ có `2` người, em đã hiểu được giá trị của sự gắn kết và yêu thương giữa mọi người với nhau. Một lần nữa, em cảm ơn Chị và Sơn, em sẽ luôn giữ gìn chiếc áo bông này mãi mãi...

Lời giải 2 :

Câu `1:`

Trong văn bản Gió lạnh đầu mùa, điều quan trọng nhất để gắn kết các thành viên trong xã hội và giúp xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn là tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái. Đoàn kết thể hiện qua các thành viên trong xã hội cùng chung tay giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những hoàn cảnh khó khăn. Lòng nhân ái là quan tâm, sẻ chia, đồng cảm với những hoàn cảnh của người khác. Khi mỗi người trong xã hội đều có lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết, chúng ta có thể tạo ra một cộng đồng vững mạnh, nơi mọi người hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn và xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Câu `2:`

Gửi chị em Sơn,

Em, Hiên đây!

Hôm nay, em nhận được chiếc áo mà chị gửi cho em, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến chị. Trong những ngày gió lạnh đầu mùa này, chiếc áo giúp em giữ ấm mà còn làm em cảm thấy ấm lòng vì biết rằng chị luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ em.

Em rất cảm kích trước sẻ chia của chị. Chiếc áo là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa, là vật chất, là tình bạn và sự kết nối giữa chúng ta. Em sẽ luôn gìn giữ chiếc áo và xem nó như một kỷ niệm đẹp của tình cảm giữa chúng ta.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ luôn giữ được sự gắn bó và quan tâm lẫn nhau, dù cho cuộc sống có những thử thách nào đi nữa. Em chúc chị sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp.

Cảm ơn chị rất nhiều!

Thân ái,

Hiên

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK