Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Table Tools 6-BT Liên kết câu-đoạn văn [Compatibility Mode] - Word eferences Mailings Review View Help Design Layout Tell me...
Câu hỏi :

Cần gấp ạ!!!!!!!!!!!!

image

Table Tools 6-BT Liên kết câu-đoạn văn [Compatibility Mode] - Word eferences Mailings Review View Help Design Layout Tell me what you want to do - A A x² A

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 $a.$

Câu văn mang ý khái quát trong văn bản trên: Chị Dậu chính là hình ảnh của người phụ nữ thương chồng, thương con, giàu lòng vị tha và đức hy sinh

$b.$

Lỗi liên kết về nội dung: nội dung của các câu không logic

Sửa lại:

Xót chồng ốm đau mà vẫn bị đánh đập, cùn kẹp chị đã lấy thân mình che chở cho chồng. Thậm chí còn chống lại chả tên cai lệ và người nhà lý trưởng để bảo vệ anh Dậu. Phải bán con , chị Dậu như đứt từng khúc ruột. Gia cảnh đã đến bước đường cùng buộc chị phải làm cái việc đâu lòng ấy.Đến khi ngồi trong quán cơm mà nhịn đói chị vẫn nghĩ đến chồng, đến Tửu, thằng Dần, cái Tí.Chị Dậu là hình ảnh người phụ nữ thương chồng, thương con, giàu lòng vị tha, đầy đức hy sinh.

$c.$

Phép nối: thậm chí

Lời giải 2 :

$#Arii$

`3.`

`a)` Câu văn mang ý khái quát cho toàn đoạn văn :

" Chị Dậu chính là hình ảnh của người phụ nữ thương chồng, thương con, giàu lòng vị tha và đức hy sinh ".

`⇒` Tổng quát về tính cách và con người của nhân vật Chị Dậu.

`b)` 

`-` Đoạn văn trên có sự sắp xếp và liên kết câu chưa logic, thiếu hợp lí.

`-` Quy nạp là hình thức trình bày và triển khai nội dung theo trình tự tăng tiến dần, đặc biệt là đoạn văn phải có câu chủ đề khái quát nằm ở cuối đoạn.

`⇒` Sửa lại :

" Xót chồng ốm đau mà bị đánh đập, cùm kẹp, chị đã lấy thân mình che chở cho chồng. Phải bán con, chị Dậu như đứt từng khúc ruột. Thậm chí, chị còn sẵn sàng chống lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng để bảo vệ anh Dậu. Gia cảnh đã đến bước đường cùng buộc chị phải làm cái việc đau lòng ấy. Đến khi bị giải lên huyện, ngồi trong quán cơm, nhịn đói, chị vẫn chỉ nghĩ đến anh Dậu, đến cái Tìu, thằng Dần, cái Tí. Chị Dậu chính là hình ảnh của người phụ nữ thương chồng, thương con, giàu lòng vị tha và đức hy sinh ".

`c)`

`-` Phép liên kết : Phép thế.

`-` Từ ngữ liên kết : "chị Dậu" ở câu `(2)` `-` "chị" ở câu `(1)`.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK