Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy liên hệ mở rộng "Em đứng bên đường như quê hương" , so sánh hình ảnh cô gái tiền...
Câu hỏi :

Hãy liên hệ mở rộng "Em đứng bên đường như quê hương" , so sánh hình ảnh cô gái tiền phương với hình ảnh của cô gái thanh niên xung phong trong "Những ngôi sao xa xôi" của Nguyễn Minh Khuê

Lời giải 1 :

     Câu thơ "Em đứng bên đường như quê hương" trong bài thơ Lá đỏ và cô gái thanh niên xung phong trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Nguyễn Minh Khuê đều thể hiện sâu sắc và khác biệt trong bối cảnh văn hóa và thời đại của chúng. Cô gái đứng bên đường gợi lên gắn bó gần gũi với quê hương. Ngược lại, cô gái thanh niên xung phong trong tác phẩm của Nguyễn Minh Khuê dũng cảm, hy sinh trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Trong khi cô gái quê hương hòa quyện với tình yêu thiên nhiên thì cô gái thanh niên xung phong kiên cường trong nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ đều mang một ý nghĩa quan trọng, gắn bó với quê hương đến hy sinh vì lý tưởng cao cả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK