Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mọc giữa dòng sông xanh Một bông hoa tím biếc Ơi con chim chiền chiện  Hót chi mà vang trời ...
Câu hỏi :

Mọc giữa dòng sông xanh

Một bông hoa tím biếc

Ơi con chim chiền chiện 

Hót chi mà vang trời 

Từng giọt long lanh rơi 

Tôi đưa tay tôi hứng 

Đề bài: Nêu nội dung chính của đoạn thơ

 Giúp mình với ạ, mình đang cần gấp để mai nộp, giúp mik với mik đội ơn các bạn

Lời giải 1 :

· Nội dung của bài thơ trên là :

→ Thanh Hải đã thể hiện vẻ đẹp thơ mộng, bình dị, nhẹ nhàng của mùa xuân qua hình ảnh " bông hoa tím biếc" mọc tại " giữa dòng sông xanh", " con chim chiền chiện" và " giọt sương long lang". Từ đó, tác giả đã khắc hoạ nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sinh động, tràn đầy sức sống và tươi đẹp. Và ngoài ra cũng mong muốn được tận hưởng niềm vui vào những ngày cuối đời của mình.

_Minhk_

Lời giải 2 :

`#Lo ryBernie`

Nội dung chính: Bằng tâm hồn của người thi sĩ, nhà thơ Thanh Hải đã cảm nhận bức tranh thiên nhiên đất trời bình yên, giản dị đầu mùa xuân ( bông hoa tím biếc mọc giữa dòng sông xanh, tiếng hót chim chiền chiện, giọt long lanh) một cách sâu sắc, say sưa, đắm chìm, tác giả đã thả mình vào thiên nhiên để tận hưởng niềm vui cuối cuộc đời mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK