Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu 2 đến 3 điểm khác nhau giữa 2 tác phẩm " sông núi nước nam" và " nước đại...
Câu hỏi :

Nêu 2 đến 3 điểm khác nhau giữa 2 tác phẩm " sông núi nước nam" và " nước đại việt ta"

Lời giải 1 :

*NƯỚC ĐẠI VIỆT TA :

- Văn bản "Nước Đại Việt ta" đã thể hiện một cách hùng hồn lòng yêu nước thông qua việc nêu cao ngọn cờ nhân nghĩa yêu nước thương dân

- Bày tỏ niềm tự hào về quyền độc lập tự chủ của đất nước và truyền thống đánh giặc giữ nước của tổ tiên.

- Lòng yêu nước là những điều thật giản dị, tình cảm ấy nằm ngay trong những suy nghĩ, cảm xúc của mỗi chúng ta về nơi mình sinh ra, lớn lên. Và chính những tình cảm ấy sẽ trở thành động lực để chúng ta phân đấu học tập rèn luyện vì tương lai quê hương, đất nước mình.

*SÔNG NÚI NƯỚC NAM

- Thể hiện rằng việc khẳng định lại chủ quyền độc lập của dân tộc ta để đánh tan ý chí xâm lược của bọn cướp nước trong hoàn cảnh cụ thể của cuộc chiến đấu ác liệt là hết sức cần thiết.

- Vì lẽ đó mà từ trước tới nay, có nhiều ý kiến cho rằng Sông núi nước Nam của Lí Thường Kiệt là bản tuyên ngôn độc lập thành văn thứ nhất của đất nước và dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

+Nước Đại Việt Ta :

-  "Nước Đại Việt ta" đã thể hiện  lòng yêu nước thông qua việc nêu cao ngọn cờ nghĩa yêu nước 

- Bày tỏ niềm tự hào về quyền độc lập  của đất nước và truyền thống đánh giặc giữ nước của tổ tiên.

- Lòng yêu nước là những điều thật giản dị, cảm xúc của mỗi chúng ta về nơi mình sinh ra và lớn lên. Và chính những tình cảm ấy sẽ trở thành động lực để chúng ta phân đấu học tập rèn luyện vì tương lai  đất nước mình.

+Sông Nước Núi Nam :

- Thể hiện rằng việc khẳng định lại chủ quyền độc lập của dân tộc  để đánh tan quân xâm lược của bọn cướp nước trong hoàn cảnh của cuộc chiến đấu ác liệt là  cần thiết.  Vì lẽ đó mà từ trước tới nay, có nhiều ý kiến cho rằng Sông núi nước Nam của" Lí Thường Kiệt" là bản tuyên ngôn độc lập thành văn thứ nhất của đất nước Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK