Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 từ đoạn trích trên hÃy viết 1 doạn văn nói về những hành động mà em có thể làm để...
Câu hỏi :

từ đoạn trích trên hÃy viết 1 doạn văn nói về những hành động mà em có thể làm để yêu thương ai đó khác mình

có người tìm thấy chính mình trên hành trình vạn dặm......những khác biệt chung sống cùng nhau hòa thuận an nhiên 

bài tây ba lô trên đất á nhé

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thật không dễ dàng gì để có thể yêu thương ai đó khác mình. Thật vậy, để có thể yêu thương một ai đó khác biệt với bản thân mình, chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt hàng ngày. Đầu tiên, ta hãy học cách chấp nhận những sự khác biệt trong cuộc sống. Cuộc sống xung quanh ta thật đa dạng và mỗi người mà chúng ta tiếp xúc, gặp gỡ hàng ngày lại có quan điểm, lối sống, tính cách,... khác nhau. Khi chúng ta học cách chấp nhận và dung hòa sự đa dạng muôn màu muôn vẻ của cuộc sống thì chúng ta sẽ yêu thương được những người khác biệt với mình. Tiếp theo, để yêu thương người khác biệt với mình, ta hãy học cách trao đi yêu thương và bao dung. Hãy mở rộng trái tim, đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, đồng cảm, quan tâm và chăm sóc. Từ đó, chúng ta chắc chắn sẽ yêu thương được những người khác biệt với bản thân mình. Nhờ đó, chúng ta sẽ học được cách sống bao dung, yêu thương, có trái tim nhân ái và đồng cảm với người xung quanh. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK