Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 đoạn văn 10 câu phối hợp nêu cảm nghĩ của em về truyện ngắn tự chọn trong đó...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 10 câu phối hợp nêu cảm nghĩ của em về truyện ngắn tự chọn trong đó sdung câu kđịnh đc thể hiện dưới hthuc phủ định của phủ định 

gạch chân chỉ rõ chú thích giúp mk nhaa mơn all nhìuuu

Lời giải 1 :

`@Umii`

   Tình yêu là mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với mối quan hệ anh em ruột thịt trong nhà. Qua truyện ngắn "Bức tranh của em gái tôi" `(` Tạ Duy Anh `)` em đã học được bài học đắt giá ấy. Thật vậy, câu chuyện đã vẽ lên bức tranh giản dị về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Các nhân vật được khắc hoạ, mỗi người một tính cách khác nhau. Nhưng lại để trong lòng bạn đọc những ấn tượng và những bài học giá trị. Cô em gái Kiều Phương với tâm hồn trong sáng, lòng vị tha, hồn nhiên, luôn tôn trọng và ngưỡng mộ anh trai mình. "Tôi" `-` người anh `-` với vẻ cáu gắt, luôn ganh ghét, đố kị trước tài năng hội hoạ của cô em. Nhưng dẫu sau đi nữa, mối quan hệ giữa hai anh em vẫn rất thân thiết, gần gũi. Sợi dây liên kết ấy càng ngắn đi sau khi "tôi" thấy được bức tranh em gái vẽ mình. Có thể nói, truyện ngắn đã mang đến cho người đọc cái nhìn tích cực hơn về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Người anh tuy có vẻ không thích trước tài năng của em. Nhưng sau tất cả, bạn đọc mới nhận ra `:` "tôi" không phải không thương em. Mà tình thương ấy lại còn lớn lao hơn tất cả. Tóm lại, truyện ngắn "Bức tranh của em gái tôi" khiến em suy nghĩ rất nhiều về sự liên kết giữa anh em trong gia đình. Dù có ra sao, tình anh em vẫn luôn mãnh liệt và mạnh mẽ nếu một trong hai biết cảm thông, sẻ chia và vị tha. Sợi dây gắn kết giữa các thành viên, chính là tình yêu mãnh liệt, sâu sắc, sâu trong trái tim mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK