Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 đoạn văn nghị luận ( 12-15 câu) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của mỗi...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nghị luận ( 12-15 câu) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo về môi trường. Trong đoạn có sử dụng 1 câu hoán dụ, điệp ngữ, liệt kê ( chú thích + gạch chân rõ ) Giúp mik vs ak mik cần gấp!

Lời giải 1 :

Trả lời:

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống càng trở nên văn minh, đời sống con người cũng ngày càng thuân lợi, duy nhất có một thứ ngày càng tàn phá đến mức báo động đó là môi trường sống của chúng ta. Trong tình hình hiện nay, mỗi cá nhân ( điệp ngữ ) cần ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân như một mảnh ghép nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng trong bức tranh chung về bảo vệ môi trường.  Mỗi cá nhân cần bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như tiết kiệm điện nước, hạn chế sử dụng túi nilon, tái chế rác thải, trồng cây xanh, tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuyên truyền giáo dụ ý thức cho mọi người xung quanh,...( Liệt kê)  Từ mỗi hành động nhỏ bé ấy, khi được lan tỏa rộng rãi, sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần bảo vệ mái nhà chung( hoán dụ )của chính chúng ta. Chỉ khi mỗi cá nhân đều ý thức được trách nhiệm của mình, chúng ta mới có thể đảm bảo một môi trường sống trong lành và bền vững cho thế hệ mai sau. Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của riêng cá nhân nào mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Hãy chung tay hành động ngay từ hôm nay để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Vì một Trái đất xanh - sạch - đẹp!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK