Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn 150 chữ về chủ đề "hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể" câu hỏi...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 150 chữ về chủ đề "hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể"

Lời giải 1 :

`bb\color{Red}\text{Giải:}`

`\text{ }`Cha mẹ là đấng sinh thành, là những người đã sinh ta ra, dưỡng dục và dành cho ta tình yêu thương vô bờ bến. Cha mẹ ta là chỗ dựa tinh thần vững chắc, họ còn là nguồn động lực giúp ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời. Thời gian trôi đi, mẹ cha già yếu dần, và chúng ta cũng dần lớn lên trưởng thành, bận rộn với công việc và cuộc sống riêng. Đây cũng là lúc thời gian ở bên mẹ cha dần ngắn ngủi. Ta hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể, vì thời gian sẽ không bao giờ quay trở lại. Chúng ta hãy trân trọng từng khoảnh khắc ngắn ngủi bên cha mẹ, bởi vì không ai có thể thay thế được họ trong cuộc đời của chúng ta. Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể, vì cha mẹ cũng đã dành cho ta tình yêu vô bờ bến, một tình yêu sống mãi trong tim ta.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK