Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Tìm hiểu nhân vật Võ Tòng Thời điểm Bối cảnh | Ngoại Hành động Lời...
Câu hỏi :

tìm hiểu về nhân vật võ tòng

image

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Tìm hiểu nhân vật Võ Tòng Thời điểm Bối cảnh | Ngoại Hành động Lời nói | Nhận hình 1. Khi mới gặp kace xét 2.Câu chuyện trong quá khứ 3.

Lời giải 1 :

khi mới gặp

- Bối cảnh: ngồi trong lều, cái bếp cà ràng, nồi đất, ngồi bằng gộc cây

Hđộng: tiếp khách với chai rượu vơi và đĩa khô

- Nghình: cởi trần, mặc quần kaki mới thắt xanh-tuya-rông, bên hông lủng lẳng lưỡi lê

- Lnói: kh có

⇒ Nxét: xen lẫn với ngạc nhiên hơi buồn cười. 

trong qk

- Bối cảnh: Mười mấy năm về trước gã một mình bơi một chiếc xuồng nát đến che lều ở giữa khu rừng đầy thú dữ này. Gã sống đơn độc một mình, đến con chó làm bạn cũng không có. 

Hđộng Gã vớ luôn cái mác thông bên người, cũng không kịp ngồi dậy nữa, cứ nằm ngửa thế mà xóc mũi mác lên đâm thẳng một nhát vào hàm dưới con hổ chúa, hai chân gã đá thốc lên bụng nó, không cho con ác thú kịp chụp xuống người
ngoại hình :  Lưỡi mác đâm từ hàm dưới thấu lên tận óc, làm nó không há họng được, nhưng vẫn còn cố vớt cái tát cuối cùng, để lại trên mặt gã một hàng sẹo khủng khiếp chạy từ thái dương xuống cổ.

khi chia tay

- Lnói:  chào tạm biệt, luyến tiếc
hđộng : Chú Võ Tòng trao chiếc nỏ và ống tên thuốc cho tía nuôi.
nxets: ng trọng nghĩa tình
ngoại hình : kh có

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK