Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết mở bài cho một khổ thơ ( bài thơ ) tự chọn - phân tích đọc hiểu cách mở...
Câu hỏi :

viết mở bài cho một khổ thơ ( bài thơ ) tự chọn - phân tích đọc hiểu cách mở bài 1

Lời giải 1 :

Gặm một khối căm hờn trong cũi sắt,

Ta nằm dài trông ngày tháng dần qua.

Khinh lũ người kia ngạo mạn, ngẩn ngơ,

Giương mắt bé giễu oai linh rừng thẳm.

     Bài thơ "Nhớ Rừng" của Thế Lữ không chỉ đơn thuần là tiếng lòng của con hổ bị giam cầm, mà còn là sự phản ánh tâm trạng và khát vọng tự do của con người trong cảnh ngộ éo le. Mở đầu bài thơ, Thế Lữ đã tạo nên một không gian chật hẹp, tù túng của chiếc cũi sắt và sự căm hờn của con hổ bị giam cầm. Khung cảnh này không chỉ là bối cảnh vật lý mà còn là bối cảnh tâm lý, biểu hiện sự đau đớn, phẫn uất và niềm khao khát tự do bị giam hãm.

mình gửi bạn nha.Bài này mình làm rồi trên word á.Nếu ok cho mình 5 sao nhoa!!!

Lời giải 2 :

     _ღ__

⇒ '' Xa nhà đã mấy năm

       Thèm bát xôi mùa gặt 

       Khói bay ngang tầm mắt 

       Mùi xôi sao lạ lùng '' 

Bài thơ gặp lá cơm nếp của tác giả Thanh Thảo đã ghi lại cảm xúc của người con trên đường đi hành quân ra mặt trận nhớ về mẹ nơi quê nhà khi gặp lá cơm nếp , khơi gợi trong em nhiều suy nghĩ và cảm xúc sâu sắc . Bài thơ cũng là tình cảm nhớ thương của người con dành cho mẹ và đất nước . Đó là tình cảm thiêng liêng của người con dành cho cội nguồn , dân tộc , cho người mẹ kính yêu đã sinh ra và yêu thương mình . 

________________________

- Gặp lá cơm nếp : Thanh Thảo 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK