Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một bài văn (đoạn văn cx được, tùy) kể về một bộ phim yêu thích (tác phẩm nước ngoài...
Câu hỏi :

Viết một bài văn (đoạn văn cx được, tùy) kể về một bộ phim yêu thích (tác phẩm nước ngoài càng tốt)

cấm chép mạng + spam 

Lời giải 1 :

Bài làm :

  Khi mà những thước phim hiện đại của thế kỷ hiện nay đang dần dần phát triển với những dòng phim hành động, kinh dị, bom tấn giật gân cùng những bộ phim tình cảm "đại trà" chẳng mấy cuốn hút, thì bộ phim "First Love" của Nhật Bản lại là bộ phim khiến tôi trầm ngâm suốt một khoảng thời gian dài vì ý nghĩa sâu lắng mà nó truyền tải.

  "First Love" là bộ phim Nhật Bản ra mắt cách đây `2` năm dựa trên nguyên tác là ca khúc "First Love" từng nổi đình đám của nữ ca sĩ Utada Hikaru. Nội dung của bộ phim mang đến cho ta những hình ảnh chân thực về cuộc sống trong xã hội Nhật Bản nói riêng và xã hội của mỗi người trong cuộc sống nói chung. Đan xen giữa thanh xuân tươi đẹp của quá khứ và cuộc đời bình lặng của thực tại, người xem như tôi vốn dĩ đã rơi nước mắt khi hồi tưởng lại từng `9` tập phim. Quay trở về gam màu có chất vibe xanh dương đầy hy vọng về tương lai của quá khứ, ta sẽ thấy một chuyện tình đẹp đẽ pha lẫn những tương tư đầu đời của hai cô cậu thiếu niên Yae Noguchi và Harumichi Namiki của `20` năm về trước. Trở lại gam màu nhẹ của tuổi trưởng thành nơi thực tại, ta sẽ bắt gặp hai con người năm xưa ấy trở thành người xa lạ với những bộn bề chất chồng trong cuộc sống riêng. Khi mà tử đinh hương `-` loài hoa yêu thích của người con gái Yae ấy đã mong manh và nhanh chóng úa tàn thì nó cũng là minh chứng rõ nét nhất cho sự tan vỡ của chuyện tình nọ. Va vấp đủ mọi gian nan trong xã hội, là lúc những suy nghĩ và tâm hồn ngây ngô hồn nhiên năm ấy của đôi trẻ đã tan biến, thay vào đó là những nhọc nhằn về một tương lai không màu phía trước. 

  Khi nghe kể lại, hóa ra ở vùng quê Hokkaido của những năm thập niên `90` lại xuất hiện một tình yêu đẹp đẽ, mong manh đến vậy? Là khi hứa hẹn về một tương lai đẹp đẽ, nơi đôi uyên ương vừa có ước vọng về những hoài bão của bản thân, vừa trao cho nhau một mái ấm viên mãn, rồi cũng theo đó mà tan vỡ như tử đinh hương vì biến cố đã cướp đi hoàn toàn trí nhớ của người con gái. Xa cách đến khoảng chục năm, ngần ấy thời gian đã đủ khiến tâm trí của hai con người ấy cắt xa khỏi nhau. Một người đã đổ vỡ trong hôn nhân và đang chật vật để vực lại tinh thần bản thân, còn một người thì cứ mãi lăn lộn trong xã hội và cuộc sống để tìm lại chính ký ức khi xưa của bản thân, của người con gái nọ. Tưởng như đã muôn trùng xa cách, thì định mệnh đã khéo léo sắp đặt cho họ gặp lại nhau một lần nữa. Là khi giọng nói trong trẻo ngày nào của thiếu nữ đã cất giấu lặng lẽ mãi trong lòng chàng trai lại bất giác vang lên trước sự kỳ diệu của định mệnh, là khi trí nhớ của thiếu nữ ấy đã hoàn toàn mất đi khi cố gắng chạy theo chàng trai ấy vào đêm mưa, là giây phút tương phùng sau hàng chục năm xa cách đã khiến chàng trai ấy nao lòng. 

  Mọi thứ cảm xúc ngây thơ của tuổi trẻ nảy nở trong lòng chàng trai, để rồi họ gặp lại nhau trong những hoàn cảnh khó có thể lường trước được. Ước mơ tiếp viên hàng không của thiếu nữ Yae và tâm nguyện trở thành phi công của cậu chàng Namiki ở sân bay năm nào đã trở thành lẽ sống cho cuộc đời người con trai ấy về sau, thế nhưng cuối cùng nó đã tan vỡ sau lần lỡ hẹn của hai người. Khi đã ở cái tuổi trầm lặng thì họ mới nhận ra nhau, là từ chiếc đĩa nhạc "First Love" trên tầng thượng đầy gió và là chiếc ôm ấm áp giữa trời tuyết lạnh giá đã kéo họ lại với định mệnh. Khi màu sắc phim mang vibe hy vọng tương lai với màu gam chủ đạo là xanh dương nhạt nhẹ nhàng, tất cả đã tạo nên cho bộ phim cái kết đáng mong chờ nhất sau sự xa cách `20` năm của đôi trẻ. 

  Vốn dĩ bộ phim không gây nên tiếng vang lớn, nhưng đã đủ khiến mọi người xem dần như thấm thía hơn về tình yêu, hay vì những nỗ lực phấn đấu quyết không chùn bước trong cuộc sống và những hy vọng, ước mơ và hoài bão tương lai mà bản thân đã đặt ra. Khi mà "First Love" chính là bộ phim đã mang đến cho tâm hồn mình những cảm xúc dào dạt, bồi hồi nhất cùng bản tình ca chữa lành tuyệt đẹp nước Nhật `20` năm về trước cùng loài hoa tử đinh hương.

`#eve`

Lời giải 2 :

     The Lion King `-` một tác phẩm hoạt hình kinh điển của hãng Walt Disney. Bộ phim kể về hành trình trưởng thành của Simba, một chú sư tử con, người thừa kế ngai vàng của vương quốc Sư Tử. Sau cái chết đau đớn của cha mình, Vua Mufasa, Simba bị lừa dối và buộc phải rời xa quê hương bởi người chú xấu xa Scar. Trong cuộc hành trình tìm lại bản thân và đối mặt với trách nhiệm của mình, Simba gặp gỡ và kết bạn với Timon và Pumbaa, hai nhân vật vui nhộn mang lại niềm vui và sự hỗ trợ cho anh. Bộ phim không chỉ cuốn hút độc giả bởi hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc sống động, những thông điệp sâu sắc về lòng dũng cảm, tình bạn, và trưởng thành. Hành trình của Simba từ một chú sư tử con ngây thơ, yếu đuối đến khi trở thành một vị vua mạnh mẽ, biết chấp nhận và đối mặt với quá khứ đã truyền cảm hứng. Bên cạnh đó, tình cảm, hy sinh của Mufasa dành cho con trai cũng là những điểm nhấn cảm động, khiến em không thể quên. The Lion King là một bộ phim hoạt hình về cuộc sống, để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và bài học quý giá.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK